Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang chính thức đưa Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp vào sử dụng

Cập nhật: 12:22 ngày 01/10/2019
(BGĐT)-Hôm nay (1-10), ngành Tư pháp tỉnh Bắc Giang chính thức đưa Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp vào sử dụng. 

Thực hiện hướng dẫn của Cục Công nghệ thông tin (Bộ Tư pháp) về việc bàn giao danh sách tài khoản sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch, Sở Tư pháp tỉnh đã bàn giao tài khoản sử dụng phần mềm dùng chung của Bộ Tư pháp cho Phòng Tư pháp các huyện, TP và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. 

{keywords}

Sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho người dân (Ảnh chụp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch là những người trực tiếp sử dụng tài khoản để thực hiện các nhiệm vụ như: Nhập dữ liệu cũ và đăng ký các sự kiện hộ tịch theo thẩm quyền; theo dõi dữ liệu hộ tịch, báo cáo thống kê tình hình biến động hộ tịch trên địa bàn, tự bảo mật thông tin tài khoản.

Để việc triển khai phần mềm dùng chung của Bộ Tư pháp trên địa bàn kịp thời, thống nhất, hiệu quả, Sở Tư pháp đã đề nghị các Phòng Tư pháp thông báo và chuyển giao thông tin tài khoản cho công chức làm công tác hộ tịch. 

Đồng thời, Sở cũng quán triệt các cơ quan đăng ký hộ tịch, công chức Tư pháp-Hộ tịch ngừng sử dụng phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch cũ tuy nhiên vẫn lưu giữ, bảo mật thông tin và tài khoản đăng nhập; trong trường hợp có vướng mắc về kỹ thuật thì người sử dụng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Hệ thống theo các số điện thoại được đăng tải trên phần mềm để được hỗ trợ trực tiếp; nếu có thay đổi thông tin về người dùng thì phải tập hợp danh sách gửi về Sở Tư pháp để xử lý.

Được biết, Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch sẽ liên thông dữ liệu hộ tịch của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngoài ra, các địa phương có thể kết nối, chuyển đổi dữ liệu hồ sơ đăng ký hộ tịch của công dân trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử dùng chung của địa phương sang Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp để xử lý.

Bắc Giang: Liên thông dữ liệu hộ tịch với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
(BGĐT)- Theo thông tin từ Sở Tư pháp Bắc Giang, từ ngày 1-10, tỉnh Bắc Giang chính thức áp dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp. Theo đó sẽ liên thông dữ liệu hộ tịch của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Công dân Bắc Giang sẽ thuận lợi hơn khi làm thủ tục hành chính về hộ khẩu, hộ tịch, tử tuất
(BGĐT) - Ngày 27-3, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính (TTHC): Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí. 
Thi hành Luật Hộ tịch năm 2014: Còn khó khăn, vướng mắc
(BGĐT) - Luật Hộ tịch năm 2014 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016. Sau hơn 3 năm thực hiện, nhiều quy định mới đã mang lại thuận lợi cho người dân. Tuy nhiên, việc thi hành Luật vẫn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Đăng ký và quản lý hộ tịch: Những vướng mắc cần tháo gỡ
(BGĐT) - Sau hơn 3 năm thi hành Luật Hộ tịch, trên địa bàn TP Bắc Giang, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch đi vào nền nếp. Tuy nhiên, Luật Hộ tịch đã bộc lộ một số bất cập cần sớm được chỉnh sửa, hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng và người dân khi thực hiện.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...