Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Mâu thuẫn tại quán bia, dùng súng tự chế gây thương tích cho người khác

Cập nhật: 13:55 ngày 07/10/2019
(BGĐT) - Ngày 7-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Luân (SN 1991) ở thôn Phú Thành, xã Đại Hóa (Tân Yên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 5-10, tại quán bia Hạnh - Thọ ở thôn Lý Cốt, xã Phúc Sơn (Tân Yên), anh Phan Văn Quyền (SN 1973) ở thôn Khánh Châu, xã Phúc Sơn xảy ra mâu thuẫn với anh Đoàn Văn Toản (SN 1982) ở thôn Đồng Thờm, xã Lam Cốt (cùng huyện) dẫn đến xô xát.

{keywords}

Quán bia nơi xảy ra mâu thuẫn vào tối 5-10.

Ngay sau đó, anh Quyền điện thoại gọi cho Nguyễn Văn Luân đến để cùng giải quyết mâu thuẫn. Khi Luân cùng một người bạn (chưa rõ danh tính) đến, vụ việc đã được hòa giải xong.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Thùy (SN 1987) ở thôn Lý Cốt có mặt sau đó xảy ra mâu thuẫn với Luân. Được mọi người can ngăn, Luân (mang theo súng tự chế) cùng bạn rời quán bia và di chuyển bằng xe máy về hướng xã Lam Cốt. Thấy vậy, anh Thùy rủ thêm Nguyễn Đình Thành (SN 1992) ở thôn Khánh Châu đi xe máy đuổi theo.

Đến khu vực cầu Chản, xã Lam Cốt, thấy xe của anh Thùy bám sát, Luân dùng súng tự chế bắn về phía sau khiến anh Thành bị thương ở vai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên.

{keywords}

Khu vực cầu Chản - nơi xảy ra vụ nổ súng.

Gây án xong, Nguyễn Văn Luân bỏ trốn. Đến chiều 6-10, đối tượng đến cơ quan chức năng đầu thú.

Được biết, Luân là con cả trong gia đình, đã có vợ và một con gái; đối tượng đang sống ở thôn Phú Thành cùng với bố (mẹ Luân đang đi xuất khẩu lao động, em gái đi làm xa). Đối tượng không có nghề nghiệp và có biểu hiện sử dụng ma túy.

Nhiều gia đình gửi gắm 2 – 3 con đi du học qua ICO Bắc Giang
(BGĐT) - Trong suốt nhiều năm qua, ICO Bắc Giang luôn được biết đến là đơn vị uy tín trong công tác tư vấn du học cho các em học sinh. Điều này càng được khẳng định khi số gia đình có từ 2 – 3 con du học qua ICO Bắc Giang ngày một tăng.
 

Được biết, dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng Luân là đối tượng cộm cán ở địa phương. Vài năm trước, Luân từng đứng ra bảo kê, yêu cầu những người có máy gặt đập liên hoàn phải nộp 5 triệu đồng/vụ để được hoạt động tại các cánh đồng trong xã. 

Hiện đối tượng có thuê một phòng trọ ở thôn Ngò (cùng xã) với danh nghĩa cho công nhân ở song thực chất là nuôi nhân viên phục vụ các quán karaoke.

Lực lượng chức năng đã thu hồi khẩu súng tự chế Luân dùng gây án và đang mở rộng điều tra.

Hưng Yên: Khởi tố ba đối tượng dùng súng tự chế bắn vào nhà dân
Ngày 26-7, Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can một nhóm côn đồ về tội gây rối trật tự công cộng, đã có hành vi dùng súng tự chế bắn vào một nhà dân ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu.
Hiểm họa từ súng tự chế
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, tội phạm sử dụng súng tự chế có chiều hướng gia tăng. Để giải quyết mâu thuẫn, những đối tượng côn đồ, manh động sẵn sàng dùng “hàng nóng” để triệt hạ đối thủ.
Một học sinh tử vong khi làm súng tự chế
Một học sinh cấp 2 ở Quảng Nam trong lúc làm súng tự chế thì không may súng phát nổ.
Bắt quả tang đối tượng mua bán heroin, thu 2 súng tự chế
(BGĐT) - Khoảng 9 giờ ngày 4-1, tại địa phận thôn Đức Nghiêm, xã Ngọc Sơn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Nam (SN 1977), thường trú tại thôn Lương Tân, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 
Tàng trữ ma túy mang theo súng tự chế
(BGĐT) - Hồi 15 giờ ngày 20-10, tại Km số 89+700 quốc lộ 37, đoạn thuộc địa phận khu 5, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), Công an huyện phát hiện ôtô BKS 15A-137.30 đang lưu thông theo hướng Bắc Giang - Thái Nguyên có biểu hiện nghi vấn. 

PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...