Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kẻ gian gắn camera siêu nhỏ vào cây ATM

Cập nhật: 14:48 ngày 08/10/2019
Chúng bịt mặt, đội mũ lưỡi trai đi vào cây ATM để gắn camera siêu nhỏ dưới ô nhựa ở gần bàn phím.

Hôm nay, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh) cho biết qua camera an ninh, nhà chức trách đang truy tìm nghi phạm là hai người đàn ông.

{keywords}

Người bịt mặt thực hiện hành vi đánh cắp dữ liệu tại cây ATM. Ảnh: Cắt từ video

Sự việc được phát hiện vào giữa tháng 9 khi khách hàng tới cây ATM ở Trung tâm thương mại BMC do ngân hàng BIDV Hà Tĩnh quản lý để rút tiền song thấy ô nhựa đặt phía trên bàn phím (dùng để bảo mật thông tin cá nhân khi bấm mật khẩu) có dấu hiệu bất thường.

Cảnh sát xác định, dưới ô nhựa sát bàn phím của cây ATM được gắn camera siêu nhỏ. Những thiết bị này kết nối với điện thoại của nghi phạm. Khi khách hàng vào rút tiền, dữ liệu về mã pin, seri thẻ sẽ bị camera ghi lại. Kẻ gian sử dụng dữ liệu này để làm thẻ giả rồi rút trộm tiền.

{keywords}

Con chíp được kẻ gian gắn tại cây ATM. Ảnh: Cắt từ video

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh nhận định, hai nghi phạm nhiều khả năng là người nước ngoài. Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh xuất hiện thủ đoạn đánh cắp dữ liệu tại cây ATM. Phía BIDV cho biết chưa có khách hàng thông báo bị rút trộm tiền.

"Người dân khi tới cây ATM giao dịch cần để ý sự bất thường xung quanh để báo cho nhà chức trách", Thiếu tá Hải đề nghị.

Trong tháng 9 tại Nghệ An, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã phát hiện hai người Trung Quốc hai lần lén cài các thiết bị điện tử vào một cây rút tiền ATM đặt tại phường Hưng Dũng (TP Vinh) để đánh cắp dữ liệu khách hàng phục vụ việc làm thẻ giả.

Một thanh niên Bắc Giang táo tợn kề dao uy hiếp, cướp tiền của cô gái tại cây ATM
Trong lúc nữ công nhân Bình Dương đang rút tiền tại trụ ATM, đối tượng người Bắc Giang dùng dao uy hiếp, cướp tiền rồi tẩu thoát.
Nghi can cầm dao đập phá cây ATM, cướp tiệm vàng đã tử vong
Nghi ngờ đối tượng cầm dao đập phá cây ATM, cướp tiệm vàng bị tâm thần, chính quyền xã đã khống chế và đưa đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương giám định và điều trị. Gần chục ngày sau, người này đã tử vong tại bệnh viện. 
Nghệ An: Phát hiện nhóm người Trung Quốc làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tài sản
Ngày 16-9, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an, Phòng An ninh đối ngoại và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An), Ngân hàng Vietinbank phá thành công chuyên án, phát hiện 3 đối tượng người Trung Quốc sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...