Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với đối tượng giả danh công an Bắc Giang lừa bán sách, tài liệu phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 14:45 ngày 09/10/2019
(BGĐT) - Ngày 9-10, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ kiểm tra thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đến một số cơ sở kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp mới thành lập để kiểm tra, yêu cầu mua sách, tài liệu PCCC.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được phản ánh của nhân dân về việc có đối tượng gọi điện thoại hoặc đến trụ sở cơ sở xưng là cán bộ đơn vị, yêu cầu kiểm tra hồ sơ, nhà xưởng và thông báo lực lượng chức năng sắp tổ chức kiểm tra, đề nghị cơ sở mua một số tài liệu, văn bản để phục vụ đợt kiểm tra.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Đơn cử, sáng 8-10, tại Công ty TNHH HD Duy Hoàng ở Cụm công nghiệp Nội Hoàng (Yên Dũng), một phụ nữ tự xưng là cán bộ của Phòng yêu cầu cơ sở cung cấp các hồ sơ liên quan đến công tác an toàn PCCC, đưa đi kiểm tra tại nhà xưởng. 

Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường như: Đối tượng đi độc lập, không thành lập tổ công tác và không có thông báo về kế hoạch kiểm tra như định kỳ của cơ quan nhà nước thực hiện. Mặt khác, Công ty vừa được hướng dẫn các nội dung về bảo đảm an toàn PCCC, đang trong thời gian thực hiện, chưa đến thời hạn kiểm tra theo văn bản kiến nghị của cơ quan chức năng. 

Do đó, đại diện doanh nghiệp đã liên hệ với cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phụ trách địa bàn, cơ sở để tìm hiểu thêm về nội dung này. Qua đó phát hiện người phụ nữ trên đã mạo danh.

Trước đó, chị L.A- chủ một doanh nghiệp tại huyện Việt Yên đã bị "sập bẫy". Đối tượng lừa đảo gọi điện thoại tới doanh nghiệp, đề nghị mua tài liệu PCCC và cung cấp một số biểu mẫu hồ sơ của các văn bản cũ không còn hiệu lực pháp lý, đề nghị doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ gửi về cơ quan cảnh sát PCCC nhằm tạo lòng tin cho người nghe điện. Chính vì vậy, chị L.A đã đồng ý làm theo yêu cầu của đối tượng.

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng khuyến cáo các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân cần nâng cao cảnh giác; chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên.

Ngăn chặn thủ đoạn giả công an lừa tài sản
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP xảy ra nhiều vụ giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của lực lượng công an.
Cảnh giác với các đối tượng lừa đảo
(BGĐT) - Vì lòng tham, sự nhẹ dạ cả tin, hiểu biết pháp luật hạn chế, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều nạn nhân đã bị các đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều này cho thấy sự chủ quan của người dân và đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa từ phía ngành chức năng và chính quyền địa phương.
Bắc Giang: Lại xuất hiện lừa đảo qua điện thoại
(BGĐT)- Sau một thời gian im ắng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại xuất hiện đối tượng xấu gọi vào điện thoại để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người nhẹ dạ, cả tin.
Giả danh Thượng tá quân đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ngày 29-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hòa Bình (sinh năm 1954, quê xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 2, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Lĩnh án tù do lừa đảo xin việc
(BGĐT)-Ngày 18-9, TAND huyện Việt Yên (Bắc Giang) mở phiên tòa xét xử Bùi Thị Kim Ngân (SN 1992) ở thôn Như Thiết, xã Hồng Thái (Việt Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Anh Minh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...