Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Nâng cao hiểu biết pháp luật về đất đai cho người dân

Cập nhật: 16:01 ngày 09/10/2019
(BGĐT)- Ngày 9-10, Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Luật gia huyện Lạng Giang, Chi hội Luật gia Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai cho 150 hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang.

Tại đây, ông Phạm Minh Tuấn, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giới thiệu những điểm mới của Luật Đất đai năm 2013. 

Cụ thể như việc đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đăng ký lần đầu và đăng ký biến động. Hình thức đăng ký trên giấy hoặc đăng ký điện tử đều có giá trị pháp lý như nhau. 

{keywords}

Ông Phạm Minh Tuấn, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013.

Trong trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của nhiều người thì cơ quan có thẩm quyền cấp mỗi người một giấy chứng nhận, hoặc cấp chung một sổ đỏ và trao cho người đại diện. 

Căn cứ nguyên tắc, phương pháp định giá đất và khung giá đất, UBND cấp tỉnh xây dựng và trình HĐND cùng cấp thông qua bảng giá đất trước khi ban hành. Bảng giá đất được xây dựng định kỳ 5 năm một lần và công bố công khai vào ngày 1 tháng 1 của năm đầu kỳ.

Sau khi phổ biến các quy định chung, các báo cáo viên giải đáp một số thắc mắc của CCB về thủ tục chuyển nhượng tài sản thừa kế của bố mẹ cho con cái; quy trình, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục điều chỉnh chênh lệch về diện tích đất trong sổ đỏ so với thực tế...

Được biết, ngày 15-10, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên CCB xã Xương Lâm (Lạng Giang). Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật 9-11 của Hội Luật gia tỉnh. 

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân
(BGĐT)- Ngày 8-10, tại thị trấn Neo, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 100 đại biểu là cán bộ, nhân dân trên địa bàn.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho học sinh nghèo ở Yên Thế
(BGĐT) - Ngày 30-9, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường THCS Xuân Lương (Yên Thế) tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và chương trình "Cùng em đến trường" năm 2019.
Bắc Giang: Tăng cường tuyên truyền pháp luật về bảo hiểm
(BGĐT)-Ngày 9-8, Sở Tư pháp Bắc Giang tổ chức hội thảo về tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn. 
Liên đoàn Lao động TP tuyên truyền pháp luật cho công nhân
(BGĐT) - Với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động”, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Văn phòng Tư vấn pháp luật tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động Công ty TNHH OneChang vina.
Thực hiện nghiêm Luật Tổ chức chính quyền địa phương, nâng cao chất lượng tuyên truyền pháp luật
(BGĐT) - Ngày 27 - 5, HĐND tỉnh Bắc Giang giám sát việc chấp hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương (LTCCQĐP) năm 2015 tại UBND tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; phòng, ban chuyên môn của HĐND, UBND tỉnh.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...