Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xác định nhóm đối tượng hủy hoại tài sản tại quán karaoke

Cập nhật: 19:16 ngày 04/11/2019
(BGĐT) - Liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại khu vực xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang), chiều 4-11, Đại tá Bùi Huy Nam, Trưởng Công an huyện Tân Yên cho biết, đơn vị đã xác định được nhóm đối tượng hủy hoại tài sản tại quán karaoke HTC.

Khoảng 23 giờ 45 phút ngày 22-10, Công an huyện Tân Yên nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị H ở xã Quế Nham về việc tại quán karaoke của gia đình (ở trên địa bàn xã) bị một nhóm đối tượng bịt mặt đi ô tô, xe máy đến dùng gậy, gạch đá ném, đập phá tài sản của gia đình.

{keywords}

Hình ảnh ghi lại từ camera của quán karaoke.

Khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan, Công an huyện Tân Yên xác định, vào thời điểm trên có khoảng 20 đối tượng đến quán đập phá biển quảng cáo, làm hỏng hai camera an ninh và rạn nứt kính chắn gió phía trước xe ô tô của gia đình chị H. Giá trị thiệt hại ước tính hơn 15 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên tiến hành rà soát, bước đầu xác định nhóm đối tượng thực hiện hành vi hủy hoại tài sản trên đến từ TP Bắc Giang. 

Nhóm do một đối tượng ở xã Tân Tiến và một đối tượng ở xã Song Mai cầm đầu. Đây là nhóm chuyên cung cấp nhân viên cho các quán karaoke trên địa bàn TP Bắc Giang và địa bàn lân cận.

Theo chị Nguyễn Thị H, gia đình chị mở quán karaoke từ năm 2014 với 5 phòng hát. Mỗi khi khách có nhu cầu, chị lại gọi cho các nhóm ở TP Bắc Giang để điều nhân viên lên rót bia, chọn bài hát với giá 150 nghìn đồng/1 nhân viên/1 giờ hát.

Vì vắng khách, khoảng gần 2 tháng gần đây, chị H không gọi nhân viên đến chọn bài, rót bia. Cho rằng chị có mối làm ăn khác, ngày 28-9, một số đối tượng đến quán yêu cầu chị phải gọi nhân viên của chúng và tăng giá lên 200 nghìn đồng/1 nhân viên/1 giờ.

"Do tôi không đồng ý với mức giá trên, từ ngày 15-10 đến khi xảy ra sự việc, các đối tượng luôn cho người canh tại quán, hễ có khách là bọn chúng lại xua đuổi, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của gia đình cũng như tình hình an ninh trật tự tại khu vực này", chị H chia sẻ.

Về thông tin có hàng trăm đối tượng xăm trổ đầy mình mang theo hung khí đi dọc quốc lộ 17, sẵn sàng đập phá tài sản và đánh bất cứ ai, ông Nguyễn Minh Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Nham khẳng định: Có việc một số đối tượng từ địa phương khác đến địa bàn gây rối, hủy hoại tài sản và xua đuổi khách tại một số quán hát. Tuy nhiên không có chuyện tụ tập hàng trăm đối tượng và ngang nhiên dọa nạt nhân dân.

Để ngăn chặn, lập tại trật tự địa bàn, từ ngày 22-10, Công an huyện Tân Yên đã có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm tại khu vực giáp ranh giữa xã Quế Nham với huyện Việt Yên và TP Bắc Giang, đồng thời thành lập, duy trì tổ tuần tra ban đêm.

Đại tá Bùi Huy Nam cho biết thêm: "Từ khi có kế hoạch phòng ngừa, tại khu vực trên không xảy ra các vụ việc tương tự. Do là địa bàn giáp ranh lại liên quan đến đối tượng ở địa bàn khác, ngày 4-11, chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên Giám đốc Công an tỉnh và đề nghị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì đấu tranh với nhóm đối tượng trên, ngăn chặn không để các vụ việc tương tự tái diễn".

Về phía Công an huyện Tân Yên, đơn vị duy trì tuần tra tại đây, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xác minh, thu thập thông tin về các nhóm đối tượng, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định.

Phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke Sunny Club ở Bắc Giang
(BGĐT) - Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở kinh doanh karaoke Sunny Club ở thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) do vi phạm hoạt động quá giờ quy định. 
Tái kiểm tra quán karaoke từng vi phạm, phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy
Rạng sáng 20-10, Công an thị xã Điện Bàn, phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam bất ngờ đột kích quán karaoke Diễm Linh (phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) để kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện 68 trường hợp dương tính với ma túy.
Bắc Giang: Phát hiện hàng chục thanh niên sử dụng ma túy, bóng cười tại quán karaoke
(BGĐT) - Đêm 21, rạng sáng 22-9, tại cơ sở kinh doanh Karaoke Royal KTV ở khu thương mại Bích Sơn, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Công an huyện Việt Yên kiểm tra, phát hiện hàng chục thanh niên tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhóm PV Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...