Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Làm rõ nhóm đối tượng 9X gây ra nhiều vụ cướp giật quanh khu công nghiệp

Cập nhật: 10:20 ngày 07/11/2019
(BGĐT) - Ngày 7-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thiện (SN 1999), Nguyễn Văn Hướng (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hai (SN 1998) cùng trú tại thôn Thần Chúc, xã Tiên Sơn và Đỗ Văn Hợp (SN 2001) trú tại khu 3, thị trấn Bích Động (cùng huyện Việt Yên).

{keywords}

Nguyễn Văn Thiện (số 3) cùng đồng bọn.

Từ đầu năm 2019, Công an huyện Việt Yên liên tục nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lợi dụng sơ hở cướp giật túi xách, điện thoại khi lưu thông tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Thiện.

Từ đặc điểm nhận dạng của bị hại như: Các đối tượng trẻ (khoảng 18- 22 tuổi), sử dụng xe máy Exciter màu xanh đen, Công an huyện Việt Yên đã lập chuyên án trinh sát, truy bắt các đối tượng. 

Quá trình điều tra phát hiện có một nhóm đối tượng ở xã Tiên Sơn do Nguyễn Văn Thiện (tên gọi khác là Phong) cầm đầu có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tập trung đấu tranh.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Hướng.

Chiều 5-11, từ những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên triệu tập Thiện cùng đồng bọn đến trụ sở làm việc.

Bước đầu Thiện khai, từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, y cùng đồng bọn thực hiện 11 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn giáp ranh khu công nghiệp và một số địa phương trong huyện. Thiện cùng với Hướng thực hiện 4 vụ; Thiện và Hai thực hiện 3 vụ; 3 vụ do Thiện và Hợp tiến hành. Còn một vụ đang làm rõ. 

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hai.

Để thực hiện hành vi, Thiện sử dụng xe máy Exciter của mình chở theo đồng bọn lượn lòng vòng tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và trong các khu công nghiệp.

{keywords}

Đối tượng Đỗ Văn Hợp.

Khi phát hiện người dân (chủ yếu là phụ nữ) vừa điều khiển xe máy vừa nghe, cầm điện thoại di động hoặc đeo túi xách hớ hênh, Thiện cho xe áp sát để đồng bọn ngồi sau thực hiện hành vi cướp giật rồi tẩu thoát. 

Sau đó, các đối tượng mang tài sản vừa cướp giật được bán cho các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn, lấy tiền tiêu xài.

{keywords}

Công an huyện Việt Yên đưa Nguyễn Văn Thiện (ngoài cùng bên phải) đi nhận dạng, thu hồi tang vật.

Trung tá Chu Bá Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Việt Yên) cho biết: "Nhóm đối tượng này đều ham chơi, không có nghề nghiệp ổn định; riêng Nguyễn Văn Thiện nghiện ma túy. Để dựng lên được nhóm đối tượng này, đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời cử trinh sát rà soát tất cả các địa phương trong huyện". 

Như vậy, trong nửa tháng gần đây, Công an huyện Việt Yên đã làm rõ hai nhóm đối tượng đến từ thôn Thần Chúc, xã Tiên Sơn có hành vi cướp giật. Ai là bị hại hãy đến Công an huyện trình báo.

Vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

Công an huyện Việt Yên: Trấn áp tội phạm cướp giật
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang liên tiếp xảy ra các vụ cướp, cướp giật tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng không mới nhưng tính chất, mức độ ngày càng liều lĩnh, manh động, gây hoang mang dư luận. 
Vụ đào hầm trộm cắp màn hình điện thoại di động ở Bắc Giang: Đối tượng cuối cùng trốn truy nã lĩnh án
(BGĐT) - Ngày 5-11, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử vụ án đối với bị cáo Trần Văn Nam (SN 1986), trú tại số 39, tổ dân phố Tiền Giang, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bắc Giang: Dùng dao, kim tiêm uy hiếp cướp tài sản, đối tượng phạm tội ra đầu thú
(BGĐT) - Tối 4- 11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp nhận đối tượng Thân Văn Tấn (SN 1987) ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đến đầu thú về hành vi cướp tài sản.
Mang súng đồ chơi đi cướp bị khách hàng trong siêu thị tóm gọn
Một người đàn ông cầm khẩu súng đi vào siêu thị để cướp, nhưng sau đó một số người phát hiện ra đó là súng đồ chơi nên đã lao vào khống chế giao nộp cho cảnh sát
Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...