Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám đốc Công an Nghệ An: Sẽ làm rõ động cơ bà nội sát hại cháu gái

Cập nhật: 14:54 ngày 07/11/2019
Lời khai của nghi phạm H, đến thời điểm hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến sát hại cháu nội là do mâu thuẫn gia đình.

Liên quan vụ bà nội sát hại cháu ở huyện Yên Thành, Nghệ An, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 7-11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: nghi phạm Nguyễn Thị H (64 tuổi, ở huyện Yên Thành, Nghệ An) đang bị tạm giữ hình sự với cáo buộc giết người. 

Hiện Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

{keywords}

Hiện trường xảy ra vụ án.

Theo lời khai của nghi phạm H, nguyên nhân chính dẫn đến việc bà này sát hại cháu nội là do mâu thuẫn gia đình. Theo đó, gia đình con trai nghi phạm do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều năm gửi con là Nguyễn Thị T (11 tuổi) cho vợ chồng bà H nuôi để đi làm ăn ở miền Nam.

Thời gian gần đây, khi con trai bà H về quê thì thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với bố đẻ. Theo lời khai của đối tượng, bố của T đối xử hỗn láo với cha mẹ. Hồi đầu tháng, bà H mua thịt nấu cho chồng ăn nhưng bị con trai chửi bới. Chồng bà H hôm đó bỏ ăn, khóc và dọa sẽ tự tử nên bà H rất giận con.

Nghi phạm H còn khai, quá trình ở với ông bà, cháu T cũng không được ngoan cho nên mâu thuẫn này âm ỉ.

Ngày 3-11, thời điểm bà H chuẩn bị đi Hà Nội làm vì không có tiền nên đi mua chịu 2 két bia để bán lấy tiền thì gặp T đi xe đạp trên đường. Hai bà cháu rủ nhau đến nhà họ hàng chơi nhưng họ đi vắng.

Trên đường về, bà H nhắc đến chuyện bố con T hỗn láo nên hai bên cãi vã. Lúc này, bà H bắt đầu nảy sinh ý định giết cháu nội.

Khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, Nguyễn Thị H nói với cháu T xuống tắm rồi nhờ cháu kỳ lưng. Khi cháu gái không để ý, bà H đã đẩy cháu xuống nước.

Bản thân bà H khi đó cũng ngã xuống theo, nhưng bám được lên bờ, còn cháu T đuối nước. Không nhìn thấy cháu đâu, đối tượng để xe đạp ở cạnh đường rồi đi Hà Nội cùng một người phụ nữ khác.

"Một ngày sau đó, bà H quay về và gia đình có báo tin cháu T mất tích. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T đi cùng với bà H nên đã triệu tập đấu tranh và bà H đã thừa nhận hành vi giết cháu" - ông Cầu nói.

Tướng Cầu cho biết thêm, thông tin về việc bà H trước đây theo Hội Thánh đức chúa trời mẹ là chính xác.

Về một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bà H có mua bảo hiểm cho cháu T và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay, tình tiết này chưa được điều tra và hiện vẫn đang tạm giữ nghi phạm để tiếp tục làm rõ.

"Trước mắt nghi phạm khai như vậy còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ" - tướng Cầu nhấn mạnh.

Bà nội khai sát hại cháu gái do mâu thuẫn gia đình
Nguyên nhân dẫn đến sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn gia đình, bà H đưa cháu ra đập rồi xô bé gái xuống phía dưới.
Vụ thi thể nữ sinh nổi trên đập sau 2 ngày mất tích: Tạm giữ bà nội để điều tra làm rõ
Cơ quan điều tra đã tạm giữ bà nội của nữ sinh để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu T.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...