Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang còn tồn đọng 4 vụ việc thi hành án dân sự trọng điểm

Cập nhật: 12:32 ngày 21/11/2019
(BGĐT)- Toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn 4 vụ việc thi hành án dân sự trọng điểm chưa giải quyết xong. Trong đó có hai án kinh doanh thương mại và hai án dân sự (đều là một người phải thi hành hai bản án).

Cụ thể: Công ty TNHH MTV Trọng Tấn (huyện Tân Yên) phải thi hành tổng số tiền gần 18 tỷ đồng cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Bắc Giang. 

Được chấp hành viên vận động, đến nay Công ty đã thi hành gần 9 tỷ đồng. Cơ quan thi hành án đã xử lý xong tài sản thế chấp, tiếp tục xác minh tài sản để tổ chức thi hành án.

Tiếp theo là vụ việc liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh và bà Tạ Thị Sen do Chi cục THADS huyện Tân Yên giải quyết. 

Theo bản án của TAND huyện Tân Yên, vợ chồng ông Thanh phải trả cho ông Dương Quốc Hoan và Lê Thanh Nghị cùng ở xã Ngọc Châu (Tân Yên) gần 50 m2 đất. Đương sự không tự nguyện thi hành dù được vận động, thuyết phục nhiều lần. 

Chi cục THADS huyện Tân Yên đã tổ chức cưỡng chế nhưng đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan chống đối quyết liệt, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Cơ quan thi hành án đã tạm dừng cưỡng chế, tiếp tục vận động, tuyên truyền, nếu đương sự vẫn cố tình chống đối sẽ cưỡng chế dứt điểm. 

Thi hành án dân sự: Giải quyết dứt điểm các vụ việc đủ điều kiện
(BGĐT) - Thời điểm này, Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh Bắc Giang đang tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc có đủ điều kiện, nhất là những án tồn đọng kéo dài, phức tạp. Quá trình thực hiện chủ động rà soát kết hợp tuyên truyền, vận động để bảo đảm hiệu quả thi hành án.
Tăng tuyên truyền, giảm cưỡng chế trong thi hành án dân sự
(BGĐT) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng của hoạt động thi hành án dân sự là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục để đương sự tự nguyện thi hành án. Biện pháp "mềm" này đã giúp nhiều vụ việc được giải quyết hiệu quả, nhanh chóng.
Thi hành án dân sự: Tập trung giải quyết án liên quan hoạt động tín dụng
(BGĐT)- Năm 2018, ngành thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu về việc và tiền. Có được kết quả đó, toàn ngành đã quyết liệt vào cuộc, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.
Khắc phục bất cập về thủ tục hành chính trong thi hành án dân sự
(BGĐT) - Khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực thi hành án dân sự (THADS), phần lớn đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn cụ thể, giải quyết nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên, một số trường hợp, việc giải quyết gặp vướng mắc, bất cập.

Mạc Yến


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...