Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạm giữ hai đối tượng nghi giả danh nhà báo cưỡng đoạt tài sản

Cập nhật: 08:44 ngày 26/11/2019
Chiều 25-11, Trung tá Phạm Chính Nghĩa, Phó trưởng Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) xác nhận, Công an huyện Ia Grai đang tạm giữ hai đối tượng tự nhận là phóng viên để điều tra, làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo đó, hai đối tượng bị tạm giữ gồm: Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi, trú tại tỉnh Thái Nguyên) phóng viên Tạp chí Môi trường và Xã hội và Trịnh Thị Hoài (28 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An) cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Xã hội.

{keywords}

Dũng và Hoài tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu Dũng và Hoài khai nhận thường xuyên đến các lò than trên địa bàn huyện Ia Grai, giới thiệu là nhà báo. Họ cho rằng các lò than này đã gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật, uy hiếp các chủ lò phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo để cho các cơ quan chức năng biết.

Vào khoảng 8 giờ sáng 24-11, tại quán cà-phê Muồng, thuộc thôn Văn Yên, xã Ia Yok, Công an huyện Ia Grai đã bắt quả tang Dũng và Hoài đang nhận số tiền năm triệu đồng từ anh N.T.T là một trong chủ các lò than trú tại thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok. Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên, từ tháng 10-2019 đến ngày 23-11-2019, Dũng và Hoài khai đã nhận tiền của ba chủ lò khác ở các xã Ia Tô và Ia York với tổng số tiền chiếm đoạt là 3,1 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã xác nhận có vụ việc và cho biết, Công an huyện Ia Grai đã bàn giao Dũng và Hoài cho PC01(Công an tỉnh Gia Lai) để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ngoài ra, ông Tám cũng cho biết thêm, qua kiểm tra hai người xưng danh phóng viên này có thẻ phóng viên và giấy giới thiệu của cơ quan. Tuy nhiên, giấy tờ này vẫn chưa biết là thật hay giả.

Đồng Nai: Cán bộ, chiến sĩ Công an sai phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm
Liên quan đến vụ việc cán bộ cảnh sát giao thông tố giác lãnh đạo cấp Đội và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Đồng Nai) nhiều lần can thiệp để bỏ qua lỗi vi phạm của xe quá tải trên quốc lộ, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho biết:
Cháy rụi xe khách 24 chỗ ở huyện Phú Riềng (Bình Phước)
Tối 25-11, một vụ cháy lớn xảy ra ngay vòng xoay trung tâm hành chính huyện Phú Riềng (đoạn qua xã Phú Riềng trên đường ĐT 741 ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), chiếc xe khách 24 chỗ dừng đỗ mua hàng bất ngờ bốc cháy dữ dội, lửa thiêu rụi hoàn toàn, chiếc xe khách trơ lại khung sắt.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...