Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố điều tra vụ 7 gói ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Cập nhật: 14:43 ngày 06/12/2019
Ngày 6-12, Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vận chuyển trái phép chất ma túy", xảy ra tại bờ biển thôn Tân Hải (xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vào ngày 2-12.

Quyết định khởi tố vụ án được đưa ra sau khi có kết quả giám định tinh thể màu trắng trong 7 gói hình vuông in chữ Trung Quốc được người dân nhặt được trên bờ biển thôn Tân Hải là ma túy Methamphetamine. Đây là chất ma túy nằm trong danh mục II, STT:323 Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục ma túy và tiền chất.

{keywords}

Khởi tố điều tra vụ 7 gói ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị.

Theo Trung tá Nguyễn Công Trình, việc khởi tố vụ án là nhằm phục vụ công tác điều tra. Sắp tới, đơn vị sẽ bàn giao tài liệu, chứng cứ đã thu thập được cho Công an tỉnh Quảng Trị.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo các đồn biên phòng ven biển tăng cường lực lượng tuần tra, bám sát địa bàn; tích cực phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân tham gia, phối hợp tìm kiếm cũng như cung cấp thông tin nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào biển.

Như đã đưa tin, chiều 2-12, anh Phan Văn Sáu (29 tuổi, trú tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) khi đi xem ngư dân đánh cá đã phát hiện một thùng nhựa khả nghi dạt vào bờ biển. Thấy bên trong chiếc thùng này chứa 7 gói hình vuông, in chữ Trung Quốc, anh Sáu lập tức báo cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt và Công an xã Gio Hải.

Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt nhận thấy các gói hình vuông đều chứa chất rắn màu trắng, nặng khoảng 7 kg, nghi là ma túy đá. Bên ngoài các túi có màu vàng xanh, in chữ Trung Quốc. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá trên mang đi kiểm tra, giám định; đồng thời, tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Văn Sáu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh - trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo....

Thưởng ​nóng cho người dân phát ​hiện ma túy​ dạt ​vào ​bờ ​biển
Phát hiện thùng chứa chất nghi ma túy dạt vào bờ biển, người dân đã giao nộp cho cơ quan chức năng.
Phát hiện ma túy dạt vào bờ biển ở Quảng Trị
Một người dân ở tỉnh Quảng Trị phát hiện một thùng nhựa dạt vào bờ biển bên trong chứa 7 gói hình vuông nghi là ma túy.
Tiếp tục phát hiện 21 bánh nghi là ma túy ở bãi biển
Ngày 3-12, tại Đồn Biên phòng Phong Hải, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiếp nhận 21 bánh nghi là ma túy từ người dân địa phương nhặt được ngoài bãi biển thuộc huyện Quảng Điền.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...