Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hồi âm: UBND xã Tiền Phong họp khẩn, xét bổ sung 8 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ khuyết tật cho người dân

Cập nhật: 19:28 ngày 10/12/2019
(BGĐT)- Sáng 10-12, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tiến hành họp khẩn để xác định mức độ khuyết tật cho 8 đối tượng đã gửi hồ sơ từ nhiều tháng trước. Trên cơ sở kết quả, Hội đồng sẽ nhanh chóng chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng xét chế trợ cấp khuyết tật cho người dân.

Ngày 9 và 10-12, Báo Bắc Giang đăng bài: “Xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ khuyết tật- Người dân tố cán bộ xã Tiền Phong nhũng nhiễu”. Nội dung bài báo phản ánh bà Nguyễn Thị Hậu (SN 1983), cán bộ Văn hóa xã hội UBND xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bị nhiều người dân tố đã “ngâm” hồ sơ, để dân phải chi tiền "bôi trơn" mới xét duyệt đề nghị làm chế độ khuyết tật. 

Ngay sau khi báo đăng tải, ông Trần Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, Chủ tịch Hội đồng xác định mức độ khuyết tật của xã đã triệu tập ngay cuộc họp gồm các thành viên Hội đồng, 8 đối tượng khuyết tật (đã nộp hồ sơ cho xã trước đó nhiều tháng) và nhân thân của họ đến Hội trường UBND xã để thực hiện các bước xét duyệt, kiểm tra thực tế.

Kết luận, cả 8 trường hợp đều được Hội đồng xét duyệt hồ sơ với mức độ khuyết tật cụ thể. Bao gồm:

1. Nguyễn Văn Cổng (SN 1949), thôn Liên Sơn: Khuyết tật nặng

2. Thân Thị Định (SN 1957), thôn Thành Công: Khuyết tật nặng

3. Dương Thị Thanh (SN 1950), thôn Thành Công: Khuyết tật nặng

4. Thân Thị Sen (SN 1941), thôn Thành Công: Khuyết tật nặng

5. Thân Thị Phòng (SN 1954), thôn Quyết Tiến: Khuyết tật nặng

6. Nguyễn Văn Cầm (SN 1960), thôn Quyết Tiến: Khuyết tật nặng

7. Doãn Văn Hân (SN 1945), thôn An Thịnh: Khuyết tật nặng

8. Phạm Văn Nguyện (SN 1963), thôn Thành Công: Khuyết tật nhẹ

Trên cơ sở kết quả này, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã sẽ nhanh chóng làm các thủ tục, chuyển cơ quan chuyên môn đề nghị xem xét cho các đối tượng được hưởng chế độ theo đúng quy định của Nhà nước.

Yên Dũng: Người dân tố cán bộ xã “ngâm” hồ sơ, phải chi tiền mới duyệt làm chế độ khuyết tật
(BGĐT)-Thay vì hướng dẫn người dân nhanh chóng hoàn thiện đầy đủ, chính xác giấy tờ để hưởng chế độ khuyết tật của Nhà nước thì bà Nguyễn Thị Hậu, cán bộ văn hóa xã hội UBND xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bị tố cố tình “ngâm” hồ sơ, để dân phải chi tiền "bôi trơn" mới xét duyệt đề nghị làm chế độ. 

Đình chỉ 3 cán bộ, nhân viên y tế liên quan đến vụ gian lận xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn
Liên quan đến thông tin gian lận xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tối 9-12, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, hiện Bệnh viện đã đình chỉ 3 cán bộ, kỹ thuật viên liên quan đến vụ việc trên; đồng thời rà soát, xác minh vụ việc liên quan đến công tác xét nghiệm, làm rõ sai phạm, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan.
Vụ gian lận thi Sơn La: Trả hồ sơ để điều tra hàng tỷ đồng "cảm ơn"
Đại diện Viện KSND tỉnh Sơn La cho rằng vụ án có dấu hiệu đưa và nhận hối lộ với những tình tiết không thể làm rõ ở tòa. Tòa án đồng tình ý kiến này và yêu cầu làm rõ hàng tỷ đồng tiền "cảm ơn" khi nâng điểm.
Tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống tham nhũng
(BGĐT)- Chiều 21-11, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) do đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn và đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư làm việc với BTV Tỉnh ủy Bắc Giang về công tác PCTN.
“Tham nhũng vặt” và giải pháp phòng ngừa
(BGDT) - Tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó để vụ lợi. Hiện nay còn có khái niệm về “tham nhũng vặt”, được Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải đấu tranh phòng ngừa. 
Nhóm phóng viên Nội chính
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...