Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang làm rõ một phụ nữ đăng thông tin sai sự thật lên Facebook

Cập nhật: 10:49 ngày 18/12/2019
(BGĐT)- Công an tỉnh Bắc Giang vừa đấu tranh làm rõ một phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật lên trang Facebook cá nhân về nhóm người mặc đồ đen, bôi mặt đen cầm đầu gà... xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hành vi bịa đặt này gây hoang mang dư luận, chủ tài khoản đã tự giác gỡ bỏ.

Ngày 17-12, Thượng tá Hoàng Quốc Thịnh, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Lục Nam làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Phương Hoa (SN 1991), làm nghề spa ở địa chỉ số 284 phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên Facebook cá nhân.

{keywords}

 Nguyễn Thị Phương Hoa đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Theo đó, vào hồi 14 giờ 25 phút ngày 4-12-2019, tài khoản facebook “Nguyễn Phương Hoa” có địa chỉ: http://www.facebook.com/hoamiuspa đăng thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân. Nội dung thông tin như sau:

“CẢNH GIÁC
Mọi người cảnh giác nhé, nhóm mặc đồ đen này đã đi đến BÍCH ĐỘNG- Việt Yên- Bắc Giang rồi ạ.
P/s: nguồn copy

Tóm tắt cho ai chưa biết:

Hiện tại ở hiệp hòa-việt yên đang xuất hiện một nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt, ăn mặc giống nhau, tay cầm đầu gà và xúc xích đi đến từng nhà xin ăn, ăn xin thật hay không thì chưa biết nhưng có những hành động rất khiếm nhã với chủ nhà như: nhổ nước bọt, vẩy cái gì đó vào người...v…v.
Đặc biệt là nhóm này chia nhau hoạt động khắp nơi cùng một lúc, gây sợ hãi cho trẻ nhỏ. Em chia sẻ cho mọi người để ý đối tượng này.
Hơn cả ăn cướp, chiêu trò của bọn nó là bôi đen hết mặt, mồm ngậm 2 quả gì đó cho tều mồm ra để khó nhận diện, tay cầm cái cổ gà với mấy xiên thịt gì đó, lao thẳng người vào nhà người ta xin tiền. Nhà nào chỉ có phụ nữ với trẻ con ở nhà, hoặc bà già thì xác định luôn. Xin tiền không cho là nó sẵn sàng lao vào đánh người ta ngay lập tức. Hoặc bỏ bùa ngải làm cho người ta ngu muội rồi bắt cóc trẻ con. Mọi người cẩn thận, ở nhà thì cũng khóa cổng chốt cài. Tết đến nơi rồi bọn nó làm liều lắm.
Ai chưa biết chia sẻ cho nhau để cảnh giác nhé.”

{keywords}

Thông tin có nhóm đối tượng mặc đồ đen, bôi mặt đen, cầm đầu gà, xúc xích... xuất hiện ở Bắc Giang là sai sự thật.

Bài viết kèm thêm 4 ảnh của một người được miêu tả mặc đồ đen, bôi đen mặt, tay cầm đầu gà và xúc xích... như trên. 

Sau khi đăng tải khoảng 10 tiếng đồng hồ, bài viết đã thu hút sự quan tâm và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với 368 lượt thích, biểu cảm; 359 lượt bình luận và 1.519 lượt chia sẻ. Đến ngày 9-12-2019 đã có hơn 400 lượt thích, biểu cảm và hơn 2,2 nghìn lượt chia sẻ.

Trước thông tin này, phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Công an huyện Lục Nam tiến hành xác minh, đấu tranh làm rõ. Qua đó khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật; trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không xuất hiện nhóm người như vậy. 

Công an cũng nhanh chóng tìm ra chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật trên là Nguyễn Thị Phương Hoa. 
Tại cơ quan công an, qua cảm hóa, giáo dục, Nguyễn Thị Phương Hoa đã nhận thức và thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương; đồng thời tự giác gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Đăng clip vụ chém nhau sai sự thật, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng
Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận, không biết video vụ chém nhau xảy ra ở đâu và khi nào, nhưng Thảo đã tải video về và cho rằng vụ việc xảy ra tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).
Công an Lục Ngạn ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự
(BGĐT)- Sáng 15-12, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Canh Tý  2020.
Bắt 3 nhân viên ngân hàng bán thông tin doanh nghiệp cho nhóm lừa đảo
Công an tỉnh Phú Thọ vừa tạm giữ hình sự 3 nhân viên ngân hàng để điều tra về hành vi bán thông tin của 50 công ty, doanh nghiệp cho nhóm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, qua đó hưởng lợi tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.
Bắt "nữ quái" lập tài khoản facebook ảo, lừa đảo bán các loại hải sản
Thương lập ra các tài khoản facebook ảo, sau đó tham gia các hội nhóm buôn bán hải sản và đăng hình rao bán. Khi có người hỏi mua, Thương làm giả phiếu mua hàng rồi gửi cho khách để làm tin. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đặt cọc từ khách, Thương chiếm đoạt luôn.    
Vũ Xuân Trọng
(Công an tỉnh Bắc Giang)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...