Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy; kỹ năng thoát nạn

Cập nhật: 16:20 ngày 06/01/2020
(BGĐT) - Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Công an huyện Yên Thế tổ chức tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy.

Hơn 150 học viên đang làm việc tại các cơ quan, nhà trường và cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện Yên Thế tham gia.

{keywords}

Học viên thực hành chữa cháy bằng bình bột chữa cháy.

Tại đây, các học viên được nghe giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy ở các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cửa hàng khí đốt hóa lỏng, gas, cơ quan nhà nước... Bên cạnh đó, được hướng dẫn cách thức thoát nạn, thoát hiểm và sơ cứu, cấp cứu ban đầu khi có cháy xảy ra. 

Ngoài những kiến thức chung, cán bộ tập huấn đưa ra những tình huống, sự cố về cháy thường xảy ra đối với những loại hình cơ sở trên và thông tin về diễn biến tình hình cháy nổ trong giai đoạn hiện nay.

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn cách xử lý khi xảy ra cháy khí đốt.

Sau phần lý thuyết, các học viên được hướng dẫn sử dụng, bảo quản một số phương tiện chữa cháy và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay, chăn chiên nhúng nước xử lý đám cháy xăng dầu, cháy bình ga và một số thao tác, kỹ năng thoát nạn cần thiết khi bị kẹt trong đám cháy.

Cảnh giác với đối tượng giả danh công an Bắc Giang lừa bán sách, tài liệu phòng cháy chữa cháy
(BGĐT) - Ngày 9-10, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ kiểm tra thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đến một số cơ sở kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp mới thành lập để kiểm tra, yêu cầu mua sách, tài liệu PCCC.
Bắc Giang: Cháy quán karaoke, cảnh sát phải khoan tường để chữa cháy
(BGĐT) - Khoảng 13 giờ 40 phút, ngày 28-12, tại xã Quế Nham (Tân Yên) xảy ra hỏa hoạn ở một cơ sở kinh doanh karaoke. Chủ cơ sở là anh Nguyễn Văn Huệ (SN 1973) ở cùng địa chỉ trên.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ thị tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng
(BGĐT)- Nhằm tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; chủ động ứng phó với các nguy cơ cháy, phá rừng và khai thác lâm sản trái phép, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, phá rừng gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Chỉ thị yêu cầu UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên về việc tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của địa phương.
Lục Nam khen thưởng đột xuất các đơn vị tham gia chữa cháy rừng
(BGĐT) - Ngày 29-11, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) trao Giấy khen và tiền thưởng đột xuất cho Phân kho K91- Kho K76, Cục kỹ thuật, Quân khu 3 và Lữ đoàn 164, Quân đoàn 2 đã có đóng góp tích cực trong công tác chữa cháy rừng tại xã Vũ Xá.
Xây dựng hệ thống hạ tầng đáp ứng yêu cầu phòng cháy, chữa cháy
Hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy nhiều bất cập; công tác quản lý nhà nước còn buông lỏng... là những hạn chế, tồn tại được nhiều đại biểu Quốc hội chỉ ra trong phiên thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018 sáng 13-11.
Ngọc Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...