Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà Nguyễn Bích Quy kêu oan

Cập nhật: 14:49 ngày 22/01/2020
Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, người đưa đón học sinh trường Gateway) kháng cáo kêu oan do không đồng ý với bản án và mức phạt 24 tháng tù của TAND quận Cầu Giấy.

Trong đơn ký ngày 16-1, bà Quy kháng cáo 10 vấn đề. Bà cho hay giao dịch với Công ty TNHH Ngân Hà về việc chăm sóc học sinh đi xe buýt của Trường Gateway song không có hợp đồng và cũng chưa được tập huấn chuyên môn. Khi bà đưa học sinh đến Trường Gateway, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường đứng ra điểm danh, giao nhận.

{keywords}

Bà Nguyễn Bích Quy trong phiên sơ thẩm ngày 14-1.

Bà Quy đặt vấn đề về "trách nhiệm của nhà trường", nếu 8 giờ ngày 6-8-2019 nhà trường thông báo tìm kiếm khi không thấy bé Lê Hoàng Long (6 tuổi) có mặt ở lớp có lẽ bé không chết vì bị bỏ quên 9 tiếng trong xe chở học sinh.

Hơn nữa, tài xế Doãn Quý Phiến mới là người chốt cửa cuối cùng và thời điểm bà đóng cửa xe thì Long chưa chết. Bà đề nghị làm rõ các tình tiết như: Ai là người thay áo cho cháu Long, rèm cửa ôtô lúc sáng và chiều đều ở trạng thái khác nhau chứng tỏ có người đã lên xe trong thời gian này...

Trước đó, ngày 15-1, TAND quận Cầu Giấy phạt bà Quy 24 tháng tù, tài xế Phiến 15 tháng tù cùng về tội vô ý làm chết người. Cô giáo Nguyễn Thị Thủy bị phạt 12 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cấm hành nghề trong một năm.

Bản án sơ thẩm nhận định đây bà Quy giữ vai trò chính. Là người giám sát học sinh, bà buộc phải điểm danh các bé trước khi rời xe nhưng không thực hiện. Tài xế Phiến không thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ, không kiểm tra trong xe. Cô giáo Thủy nếu làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, thấy học sinh vắng mặt không phép phải liên hệ với gia đình và cập nhật lên phần mềm quản lý của trường, thì hậu quả đã không xảy ra.

Trường Gateway "chưa kiểm tra chặt chẽ" dù có ban hành các quy trình vận hành. Bà Quy điền vào sổ điểm danh đủ 13 học sinh đến lớp nhưng thực tế thiếu bé Long. Trường cũng không biết. Cô Thuỷ điền vào phần mềm quản lý rằng Long nghỉ học có phép song trường không kiểm tra xem có đúng không, bản án nêu.

Hà Nội: Học sinh tử vong thương tâm vì nhà trường bỏ quên trên xe ôtô
Một bé trai 6 tuổi ở Hà Nội đã tử vong thương tâm khi bị bỏ quên trên xe ôtô sau khi được nhà trường đón đến lớp. 
Tang lễ lúc nửa đêm tiễn bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón
Hơn 4 giờ sáng, gia đình đã đưa bé về Thanh Hoá an táng. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói hôm nay phải làm rõ trách nhiệm các bên, đồng thời chỉ đạo kiểm tra hoạt động đưa đón học sinh toàn thành phố.
Vụ Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy bị phạt 2 năm tù
TAND quận Cầu Giấy phạt bà Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, tài xế Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội vô ý làm chết người, ngày 15-1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...