Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử phạt một giáo viên tung tin “người Trung Quốc ốm mà không ai kiểm tra”

Cập nhật: 14:25 ngày 11/02/2020
Liên tục đăng thông tin sai sự thật về việc một người Trung Quốc bị ốm mà không được đoái hoài, ông Nguyễn Quang D - giáo viên một trường THCS trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) - bị phạt.

Ngày 11-2, thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, Phó Chủ tịch UBND huyện vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quang D (SN 1985, trú thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương) số tiền 12,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật lên trang Facebook cá nhân.

Trước đó chiều ngày 31-1, ông Nguyễn Quang D đăng tải trên trang Facebook cá nhân dòng nội dung “Khu vực Yên Na có người Trung Quốc ốm từ Tết đến dừ (giờ - PV) không thấy ai đến kiểm tra, sợ thật”.

{keywords}

Thông tin sai sự thật do ông Nguyễn Quang D đăng tải trong bối cảnh nguy cơ dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra khiến người dân hoang mang.

Tiếp đó, chiều tối 2-2, người đàn ông này tiếp tục đăng tải trên trang Facebook cá nhân nội dung: “…Sao dám nói họ ốm không phải corona, đã xét nghiệm đâu mà khẳng định. Yên Na cũng chả ai qua xét nghiệm họ ốm thì nói ốm bình thường ai biết…”.

Thông tin do ông D đăng tải khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Công an huyện Tương Dương đã xác minh và kết luận, nội dung đăng tải của ông Nguyễn Quang D là sai sự thật.

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tương Dương cho biết, vào thời gian kể trên, đơn vị ghi nhận ông Pang J, người Trung Quốc ở Yên Na bị ốm là trường hợp Nguyễn Quang D nhắc đến trên Facebook cá nhân. Sau khi bị ho, ngày 27-1, ông Pang đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương kiểm tra. Đơn vị này đã lấy máu xét nghiệm và thực hiện các bước kiểm tra, kết luận bệnh nhân Pang bị viêm họng. Đến ngày 29-1, nam bệnh nhân này đã khỏi.

Ông Nguyễn Quang D hiện là giáo viên dạy Họa tại một Trường THCS trên địa bàn huyện Tương Dương. Ông Kha Văn Lập – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương cho biết: Sau khi nhận được thông báo xử lý hành vi vi phạm của ông D, Phòng sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ, căn cứ vào hành vi vi phạm sẽ có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với nam giáo viên này.

“Quan điểm của Phòng là sẽ xử lý nghiêm; đồng thời sẽ chấn chỉnh việc sử dụng, đăng tải các thông tin không chính xác về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện”, ông Lập cho hay.

Công an huyện Lục Ngạn xử phạt đối tượng tung tin sai sự thật về dịch cúm corona
(BGĐT) - Ngày 7-2, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triệu tập Hồ Văn Vân, sinh năm 1994, ở thôn Niêng xã Phong Vân đến trụ sở làm việc về nội dung đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Corona trên địa bàn Lục Ngạn.
Mức phạt mới khi đưa tin bịa đặt trên mạng xã hội
Chính phủ ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2 quy định mức phạt đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa địa đặt trên mạng xã hội.
Bị phạt 12 triệu đồng vì tung tin "Huế có người nhiễm virus Corona"
Ngày 30-1, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này vừa tiến hành xử phạt hành chính 12 triệu đồng với chủ tài khoản facebook Nhàn Lê vì đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...