Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công an TP Bắc Giang bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản

Cập nhật: 16:41 ngày 17/02/2020
(BGĐT) - Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị vừa làm rõ, bắt giữ đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn trong hơn hai tháng qua.

Đó là Nguyễn Quyết Thắng (SN 1991) ở thôn Mai Thưởng, xã Yên Sơn (Lục Nam). Thắng đã có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản.

{keywords}

Cán bộ Công an TP Bắc Giang thẩm vấn đối tượng.

Quá trình đấu tranh, Thắng khai, từ giữa tháng 12-2019 đến khi bị bắt giữ, hắn gây ra 15 vụ cướp giật tài sản ở các phường, xã gồm: Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ, Trần Phú, Dĩnh Trì và Mỹ Độ. Để tìm kiếm "con mồi", hằng ngày, Thắng điều khiển xe máy dọc theo các tuyến phố, gặp phụ nữ nào đi xe máy có sơ hở thì áp sát, cướp giật tài sản. 

{keywords}

Nguyễn Quyết Thắng tại cơ quan điều tra.

Chỉ trong ngày 16-2, tên này gây ra ba vụ liên tiếp tại phường Mỹ Độ và Hoàng Văn Thụ, trong đó có hai vụ thành công, một vụ không lấy được tài sản nhưng khiến một phụ nữ bị thương vì ngã xe máy.

Cụ thể, khoảng 14 giờ 50 phút, tại đường Thân Nhân Trung (phường Mỹ Độ), Thắng giật túi xách của một phụ nữ có chứa 2,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Cũng trên tuyến đường này, hắn tiếp tục giật túi xách của một nạn nhân khác nhưng bất thành. Di chuyển đến đường Hoàng Văn Thụ, đoạn khu vực Quảng trường 3-2, Thắng thấy một người phụ nữ ngồi sau xe máy cầm ví trên tay nên đã áp sát phương tiện giật tài sản. Trong ví có 1,7 triệu đồng, một nhẫn vàng và một điện thoại di động.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an TP Bắc Giang tổ chức lực lượng nhanh chóng rà soát, qua đó phát hiện Thắng tại khu vực chợ tạm phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) nên tiến hành kiểm soát, yêu cầu về trụ sở để làm việc.

{keywords}

Phương tiện đối tượng sử dụng để gây án.

Quá trình đấu tranh, Thắng thừa nhận gây ra ba vụ cướp giật trên. Ngoài ra, tên này còn gây ra 12 vụ khác trên địa bàn TP Bắc Giang. Đơn cử, trong ngày 12-2,  tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Thắng nhìn thấy một phụ nữ đi phía trước cùng chiều đeo túi xách nên áp sát giật túi nhưng bị người này giằng lại. Sau đó, hắn điều khiển phương tiện đi hướng quốc lộ 31-tỉnh lộ 299 đến khu vực nghĩa trang thôn Đồi Nên (xã Dĩnh Trì) và cướp giật một túi xách có 8 triệu đồng, một điện thoại và nhiều giấy tờ tùy thân.

Công an TP Bắc Giang đang tạm giữ đối tượng để điều tra, mở rộng vụ án.

Đại úy Ngụy Phan Hoàn, Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp (Công an TP Bắc Giang) khuyến cáo: "Hầu hết các bị hại của Thắng đều là phụ nữ, điều khiển xe máy đeo túi xách trên vai. Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác trong bảo quản tài sản, để túi xách trong cốp xe tránh sơ hở để kẻ gian lợi dụng vừa mất tài sản lại có thể bị tai nạn, thương tích".

Công an Bắc Giang bắt hai thanh niên gây ra 5 vụ cướp giật tài sản
(BGĐT) - Sau một ngày tiếp nhận tin báo, ngày 9-2, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã làm rõ, kết thúc chuyên án cướp giật tài sản, bắt giữ hai đối tượng liên quan.
Bắc Giang: Quần chúng nhân dân cảnh giác bắt đối tượng cướp giật
(BGĐT) - Ngày 3-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hùng (SN 1991) ở thôn Đồng Than, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Trao thưởng cho các tập thể phá chuyên án ma túy, cướp giật tài sản
(BGĐT) - Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Việt Yên vừa tổ chức trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản và mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.
Bắc Giang: Làm rõ đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ gây án
(BGĐT) - Ngày 21-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Diêm Đăng Tùng (SN 1998) ở phố Tân Quang, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên) về hành vi cướp giật tài sản.
Nhóm đối tượng nghiện gây ra 19 vụ cướp giật tài sản của công nhân ở Bắc Giang bị bắt
(BGĐT) - Để có tiền sử dụng ma túy, Nguyễn Văn Công (SN 1995) ở thôn Ải Quang, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) cùng đồng bọn thường xuyên đi xe máy tại các tuyến, địa bàn gần khu, cụm công nghiệp tìm sơ hở để cướp giật tài sản. Hành vi của bọn chúng vừa bị Công an huyện Việt Yên lật tẩy.
Ngọc Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...