Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lời khai của bị can trong vụ trọng án ở Hiệp Hòa (Bắc Giang)

Cập nhật: 10:41 ngày 02/03/2020
(BGĐT) - Vừa qua, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng gây xôn xao dư luận. Đáng lưu ý, nạn nhân và đối tượng là người quen biết từ nhiều năm nay nhưng vì mâu thuẫn tình cảm, tiền bạc đã dẫn đến kết cục đau lòng: Người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 16-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo tại nhà nghỉ N.V ở thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa) xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là nữ, ngoài 30 tuổi. 

{keywords}

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án.

Đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện Hiệp Hòa khám nghiệm hiện trường thu giữ một con dao, một chai thuốc diệt côn trùng dùng dở cùng một tập tiền giả có hai tờ tiền thật hai bên. Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên nhiều trinh sát được huy động để rà soát các địa bàn lân cận. Do cơ sở lưu trú này không có camera giám sát, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên việc xác định tung tích nạn nhân, khoanh vùng đối tượng gặp khó khăn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác tìm được manh mối vụ việc. Trước khi bị sát hại, nạn nhân được một phụ nữ đưa đến nhà nghỉ bằng xe máy. Từ đó, cơ quan điều tra xác định được bị hại là chị Nguyễn Thị P (SN 1982) ở thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn (Hiệp Hòa). Xung quanh các mối quan hệ của nạn nhân nổi lên Tạ Văn Hiền (SN 1981) ở xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Cơ quan chức năng làm rõ thêm việc người phụ nữ đưa chị P đến nhà nghỉ có nhận được tin nhắn của Hiền là thông báo cho gia đình chị P “đến nhà nghỉ mà đón nó về”. 

{keywords}

Đối tượng Tạ Văn Hiền.

Cùng đó, Hiền mới được gia đình đưa đi cấp cứu do uống thuốc diệt côn trùng và thuốc diệt cỏ tự tử. Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Hiền được các bác sĩ tận tình cứu chữa nên gần 3 ngày sau, đối tượng qua cơn nguy kịch. Đến ngày 22-2, khi sức khỏe dần ổn định, Tạ Văn Hiền được dẫn giải về Trại Tạm giam Công an tỉnh. Bước đầu Hiền khai báo: “Tôi và P quen nhau từ năm 2016 khi cùng kinh doanh thịt lợn. Tôi nhập lợn về giao cho P bán và trong quá trình này chúng tôi nảy sinh tình cảm. Do có quan hệ tình cảm nên sau gần hai năm, tôi để P nợ khoảng 250 triệu đồng tiền hàng. Đến đầu tháng 2-2020, gia đình có việc, tôi yêu cầu P thanh toán nhưng P không trả”. Mâu thuẫn càng trở nên gay gắt hơn khi trong một lần gặp mặt ở quán nước hai bên cãi vã, Hiền đập hỏng điện thoại của P. Cho rằng nạn nhân cố tình lừa gạt tình cảm và tiền bạc của mình, Hiền nuôi ý định trả thù. 

Theo lời khai của đối tượng, để bị hại đồng ý gặp mặt, trưa 16-2, hắn liên lạc với chị P và nói rằng đến chỗ hẹn hắn đưa cho 20 triệu đồng trang trải cuộc sống. Sau đó, Hiền mua tập tiền giả mệnh giá 200 nghìn đồng ở cửa hàng vàng mã, để hai tờ tiền thật hai bên rồi chụp ảnh gửi cho nạn nhân. Với mưu đồ sát hại chị P sau đó tự tử, hắn đem theo một lọ thuốc diệt côn trùng từ nhà và mua một con dao tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). 

Đến 17 giờ 30 phút, gã có mặt tại nhà nghỉ N.V chờ nạn nhân. Khoảng một tiếng sau, chị P đến điểm hẹn và bị Hiền xô ngã, đâm nhiều nhát dẫn tới tử vong. Biết rõ hành vi tội lỗi của mình sẽ phải trả giá đắt, Hiền uống lọ thuốc diệt côn trùng mang theo rồi điều khiển xe máy về Thái Nguyên. Trên đường về, hắn tiếp tục mua thuốc diệt cỏ uống nhưng khi về đến nhà đã được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời. Tìm hiểu tại nơi cư trú của đối tượng được biết, Tạ Văn Hiền chưa có tiền án, tiền sự, có 4 người con và được người thân, hàng xóm đánh giá là chịu khó làm ăn. Vì vậy, trước thông tin đối tượng gây ra vụ trọng án do mâu thuẫn cá nhân ai cũng bàng hoàng.

Đại úy Nguyễn Dương Hưng, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự cho biết: "Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tạ Văn Hiền về hành vi giết người. Vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ”.

Đã xác định nghi phạm giết người tại nhà nghỉ ở huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Chiều nay (17-2) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Tạ Văn Hiền (SN 1981) ở xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Nhóm Phóng viên Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...