Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: TAND hai cấp tạm dừng nhận đơn và tiếp công dân

Cập nhật: 18:09 ngày 12/03/2020
(BGĐT)- Thực hiện chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao về phòng, chống dịch Covid-19, TAND hai cấp trong tỉnh Bắc Giang tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ; tiếp công dân; cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng trực tiếp tại trụ sở các tòa án.

Theo đó, từ nay đến hết tháng 3/2020, TAND hai cấp tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ; tiếp công dân; cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng trực tiếp tại trụ sở tòa án. Thay vào đó, tổ chức, cá nhân có thể thông qua dịch vụ bưu chính, gửi trực tuyến.

{keywords}

Cán bộ TAND huyện Lục Ngạn vệ sinh phòng xét xử

Tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp, triệu tập đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân đến tòa án đối với các vụ án, vụ việc còn trong thời hạn giải quyết. 

Thời gian tạm dừng xét xử, các thẩm phán tập trung nghiên cứu hồ sơ để sau khi hết dịch sẽ bố trí xét xử liên tục; tuyệt đối không lợi dụng những nội dung quán triệt trong chỉ thị để kéo dài thời gian giải quyết các vụ án. 

Đối với những vụ án, vụ việc đã hết hạn thời gian giải quyết, bắt buộc phải mở phiên tòa thì cơ quan tòa án phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. 

Trong ngày 12/3, các tòa án trong tỉnh đều thực hiện khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ cơ quan, đặc biệt là phòng tiếp khách, phòng xét xử, phòng họp; không tiếp khách tại phòng làm việc.

Tất cả các đơn vị đều trang bị máy đo thân nhiệt để thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, công chức, người lao động và công dân (nếu đến); cán bộ, công chức ngành tòa án đeo khẩu trang khi làm việc hoặc khi tiếp xúc với người ngoài đơn vị; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. 

Nữ sinh xin mẹ đi chăm sóc bệnh nhân bị cách ly vì Covid-19
Cô sinh viên y khoa năm cuối ở Đà Nẵng đã làm đơn xin chăm sóc bệnh nhân cách ly dịch Covid-19.
Trung Quốc tuyên bố vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch COVID-19
Với việc các ca nhiễm và tử vong giảm mạnh, Trung Quốc tuyên bố đã vượt qua giai đoạn đỉnh điểm leo thang của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
3 tỉnh thành cho học sinh nghỉ hết tháng 3 tránh Covid-19
Trước diễn biến dịch Covid-19, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ hết tháng 3.
22 nghệ sĩ cùng tham gia dự án cộng đồng 'Chung tay phòng chống Covid-19'
22 nghệ sĩ lên kế hoạch xây dựng dự án truyền thông cộng đồng để cùng với các cơ quan chức năng tuyên truyền về phòng và chống dịch cúm đầy nguy hiểm này.
Mạc Yến
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...