Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạt 45 triệu đồng đối tượng bán vắc-xin không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 15:11 ngày 18/03/2020
(BGĐT)- UBND huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với trường hợp bán vắc-xin, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được phép lưu hành. 

Người vi phạm là Lê Hồng Quân (SN 1996) ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh).

{keywords}

Vắc-xin không bảo đảm chất lượng được phát hiện, thu giữ.

Trước đó, vào hồi 13 giờ ngày 21/2, tại tỉnh lộ 295 thuộc xã Danh Thắng (Hiệp Hòa), tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Hiệp Hòa) kiểm tra ô tô BKS: 29A-122.23 do Lê Hồng Quân điều khiển, phát hiện trên xe có ba thùng xốp trắng bên trong chứa khoảng 600 liều vắc-xin tiêm phòng các loại. 

Làm việc tại cơ quan điều tra, Quân cho biết, số hàng trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng được thu mua ở tỉnh Bắc Ninh và đưa về huyện Hiệp Hòa tiêu thụ.

Trước hành vi vi phạm trên, UBND huyện Hiệp Hòa đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với Lê Hồng Quân về hành vi bán vắc-xin không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được phép lưu hành; đồng thời tiêu hủy toàn bộ số vắc-xin không bảo đảm chất lượng theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Hai bé gái song sinh tử vong do bệnh lý, không phải do tiêm chủng vắc xin viêm gan B
Trưa 16-10, Sở Y tế Nghệ An tổ chức họp thông báo thông tin về nguyên nhân khiến hai bé song sinh tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc sau khi tiêm vắc xin viêm gan B. 
Thông tin trẻ tử vong do tiêm vắc xin ở Lào Cai không chính xác
Tối 9-4, ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lào Cai cho biết, thông tin về việc trẻ bị tử vong sau khi tiêm vắc xin tại Lào Cai trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trong vài ngày qua là không chính xác.
Bắc Giang thiếu vắc xin ComBE Five
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thời điểm hiện tại, nguồn vắc xin ComBE Five (vắc xin phối hợp phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib gây ra) trên địa bàn tỉnh không đủ để triển khai cho tất cả các trẻ trong diện tiêm chủng mở rộng.
Kiểm soát chất lượng vắc-xin, siết chặt quy trình tiêm chủng
(BGĐT) - Mới đây, Công an huyện Hiệp Hòa bắt giữ một vụ vận chuyển vắc-xin không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Qua đây cho thấy các ngành chức năng phải kiểm tra, giám sát tốt hơn nữa hoạt động của các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn, ngăn ngừa các yếu tố rủi ro đối với người dân.  
Phát hiện hàng trăm liều vắc-xin không rõ nguồn gốc ở Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 24-2, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với một trường hợp vận chuyển hàng trăm liều vắc- xin dùng cho trẻ em không rõ nguồn gốc.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...