Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiêu lừa phát khẩu trang miễn phí để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 09:35 ngày 02/04/2020
(BGĐT) - Vừa qua, tại một số địa phương, kẻ gian lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp để giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

Từ giữa tháng 3 đến nay, tại một số địa bàn như TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, một số người dân thông tin về việc xuất hiện nhóm đối tượng từ 3-5 người giới thiệu là thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe. Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ.

{keywords}

Công an huyện Yên Thế tuyên truyền đến người dân thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Sau đó, chúng cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo thử, rơi vào trạng thái hôn mê, các đối tượng sẽ “khoắng” đi những tài sản có giá trị. Tìm hiểu từ trước nên chúng nắm được thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận.

Tại tỉnh Bắc Giang dù chưa phát hiện trường hợp chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên nhưng trước đó, nhiều người dân ở một số chợ, cửa hàng quần áo, tạp hóa trên địa bàn TP Bắc Giang, Lạng Giang, Lục Nam... đã bị kẻ xấu sử dụng thuốc gây mê để chiếm đoạt tài sản. Đa số các nạn nhân đều cho rằng họ bị rơi vào trạng thái vô thức khi giao dịch với các đối tượng, đến khi tỉnh lại thì tiền bạc, của cải không cánh mà bay.

Để tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa phạm tội, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong trường hợp có người tự xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần cẩn trọng xác minh, tuyệt đối không mở cửa, cho người lạ vào nhà nếu chưa xác định rõ nhân thân. Khi phát hiện nghi vấn, bất thường cần báo ngay cho lực lượng chức năng hoặc tới cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo.

Đối tượng cướp ô tô, đánh cảnh sát để trốn cách ly y tế đã bị bắt
Sau khoảng 6 giờ truy lùng, 20 giờ ngày 1/4, Công an TP. Kon Tum đã bắt được đối tượng cướp ô tô, đánh công an nhằm trốn khai báo cách ly y tế.
Khởi tố hai đối tượng đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề
(BGĐT)-Ngày 1/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng vì hành vi đánh bạc.
Hà Nội: Bắt khẩn cấp vợ chồng nghi đánh chết con gái 4 tuổi
Trưa 1/4, một nguồn tin từ công an TP Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ "Bé gái 4 tuổi nghi bị mẹ và cha dượng bạo hành dẫn tới tử vong", cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp cặp vợ chồng trên để điều tra.

Anh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...