Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật: 20:38 ngày 06/04/2020
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về "Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19", từ ngày 1-4 đến ngày 5-4, 4/10 huyện, thành phố của tỉnh đã xử lý vi phạm hành chính 137 trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; trong đó có 121 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Quảng Trị cũng đã xử phạt 7 trường hợp đầu tiên không chấp hành phòng chống dịch
{keywords}

Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định tại các chợ của TP Kon Tum.

Theo đó, TP Kon Tum xử phạt vi phạm hành chính 42 trường hợp, với số tiền 23 triệu đồng (40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, hai trường hợp tụ tập đông người tại cơ sở buôn bán). Huyện Kon Rẫy xử phạt 24 trường hợp với số tiền 3,9 triệu đồng và huyện Ngọc Hồi xử phạt 57 trường hợp với số tiền 10,4 triệu đồng cùng vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngoài ra, huyện Ia H'Drai xử lý một vụ vi phạm xâm nhập địa bàn biên giới trái phép, trốn tránh, không hợp tác với cơ quan trong phòng, chống dịch, xử phạt 2 triệu đồng và đưa ra khỏi địa bàn.

Nhìn chung sau năm ngày thực hiện các biện pháp cách ly xã hội tại tỉnh Kon Tum, đa số người dân đều thực hiện nghiêm. Hoạt động kinh doanh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại được quản lý chặt chẽ; các cơ cở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tuân thủ quy định, đóng cửa không hoạt động.

* Chiều 6/4, Chủ tịch UBND TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết, các tổ kiểm tra liên ngành ở Phường 1 và phường Đông Lương vừa phát hiện, lập biên bản và xử phạt bảy trường hợp là người dân trên địa bàn không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống Covid-19.

{keywords}

Ký biên bản vi phạm hành chính khi bị Phường 1, TP Đông Hà xử phạt.

Tại phường Đông Lương, tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống Covid-19 của phường vừa phát hiện, lập biên bản, xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang tại Công viên sinh thái Cọ Dầu. Trước đó, tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống Covid-19 Phường 1 phát hiện ba người đàn ông không đeo khẩu trang, tụ tập tại vườn hoa nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Các trường hợp này bị xử phạt 200 nghìn đồng/người theo quy định của pháp luật.

Cả 7 người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phát hiện, lập biên bản xử phạt đều thừa nhận hành vi sai phạm, chấp nhận hình thức xử phạt và hứa sẽ rút kinh nghiệm để không tái diễn.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, góp phần cùng tỉnh Quảng Trị và cả nước phòng, chống Covid-19, nhất là trong 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trước đó thành phố đã vận động, nhắc nhở, khuyến cáo người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra kịp thời, xử lý nghiêm minh các trường hợp tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng… để phòng chống dịch tốt hơn nữa.

Hà Nội: 3 trường hợp bị xử phạt về hành vi ra đường không cần thiết
Ngày 5/4, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế".
Phớt lờ lệnh cấm, xe khách chở 30 người từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội
Lực lượng liên ngành kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) vừa lập biên bản vi phạm đối với ô tô khách mang BKS 98B vì chở 30 người từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội giữa thời điểm thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cách ly toàn xã hội.
Công an Hiệp Hòa bắt hai thanh niên trộm xe máy của người đi làm đồng
(BGĐT) - Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt giữ hai đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...