Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Đường Nhuệ” ngồi phòng riêng dự phiên xét xử vợ chồng GĐ Công ty Lâm Quyết

Cập nhật: 14:43 ngày 11/05/2020
Trong phiên toà phúc thẩm vụ án hình sự với vợ chồng giám đốc Công ty Lâm Quyết tại Thái Bình, “Đường Nhuệ” ngồi phòng riêng và theo dõi phiên xét xử qua màn hình tivi.

Sáng ngày 11/5, tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (58 tuổi, trú phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và bà Phạm Thị Quyết (53 tuổi, vợ ông Lẫm) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

Sáng ngày 11/5, tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong phiên toà phúc thẩm, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng"), được triệu tập đến tòa với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Tại phiên toà, “Đường Nhuệ” không tham dự trực tiếp phiên tòa tại phòng xử án số 1 mà tham dự tòa tại một phòng riêng, qua màn hình tivi.

“Đường Nhuệ” đang bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam vì 2 tội danh: chiếm đoạt tài sản và cố ý gây thương tích trong 3 vụ án. Riêng Bùi Mạnh Tiến không thấy xuất hiện tại phiên toà lần này.

Phiên toà phúc thẩm vụ án hình sự với vợ chồng giám đốc Công ty Lâm Quyết được dư luận Thái Bình đặc biệt quan tâm. Ngay từ sáng sớm, rất động người dân đã có mặt tại khu vực TAND tỉnh Thái Bình để theo dõi diễn biến của phiên toà.

{keywords}

Trong phiên toà phúc thẩm "Đường Nhuệ" được triệu tập đến tòa với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và được ngồi phòng riêng theo dõi phiên xét xử qua màn hình tivi.

Trước đó, vào ngày 28/4, TAND cấp cao đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Nguyễn Văn Lẫm (58 tuổi, trú phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và bà Phạm Thị Quyết (53 tuổi, vợ ông Lẫm) từ tạm giam thành bảo lãnh tại ngoại trong thời gian chờ phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Vào tháng 6/2019, ông Lẫm và bà Quyết bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt lần lượt là 14 và 13 năm tù vì tội danh nêu trên. Trong quá trình bị khởi tố, truy tố và xét xử, cả ông Lẫm và bà Quyết cùng gia đình đều làm đơn kêu oan.

Đáng chú ý, vợ chồng ông Lẫm và bà Quyết từng nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo Nguyễn Xuân Đường cho “đàn em” đến công ty của gia đình để đe dọa, chiếm giữ, lấy đi tài sản, giấy tờ của doanh nghiệp.

Theo cáo trạng số 3/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền nêu trên cho ông Tới, ông Lẫm, bà Quyết đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền trên bán cho ông Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Cũng theo cáo trạng, vợ chồng ông bà Lẫm, Quyết đã gian dối, nại ra lý do Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận đã trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng. Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tội danh "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản".

Hỏa hoạn tại khu vực chứa rác thải ở Biên Hòa thiêu rụi 2 nhà dân
Đến sáng 11/5, vụ hỏa hoạn khiến 6 căn nhà bị cháy tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã được dập tắt sau nhiều giờ bùng phát. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Phạm nhân đánh chết người bị khởi tố
Lê Hoàng Quang, 21 tuổi, bị khởi tố vì lấy trộm gậy cao su của đội thi hành tạm giữ đánh chết phạm nhân cùng buồng.
Trưởng phòng khảo thí chủ mưu vụ án sửa điểm thi
15 người bị cáo buộc câu kết, thỏa thuận đưa nhận tiền để tác động sửa điểm cho các thí sinh trong kỳ thi THPT 2018.

Theo Báo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...