Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ thanh tra viên Sở Nội vụ bị bắt: “Vòi” 200 triệu đồng để bỏ qua sai phạm

Cập nhật: 06:33 ngày 02/07/2020
Quá trình thanh tra, một thanh tra viên của Sở Nội vụ phát hiện nữ nhân viên của trường THCS có sai phạm về bằng cấp nên đã yêu cầu người này đưa 200 triệu để “bỏ qua” vụ việc.

Chiều tối 1/7, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp ông Trần Văn Tuệ (SN 1965, là thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ Đắk Lắk) về tội Nhận hối lộ.

{keywords}

Một Thanh tra viên Sở Nội vụ Đắk Lắk bị bắt giữ về hành vi nhận hối lộ

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Tuệ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 6/5/2020, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk ra quyết định về việc thanh tra công tác Nội vụ tại UBND huyện Krông Năng và thành lập đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, trong đó ông Trần Văn Tuệ.

Nhiệm vụ của đoàn thanh tra là thanh tra công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại địa bàn huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk).

Ngày 25/6, theo sự phân công của Trưởng đoàn thanh tra, ông Trần Văn Tuệ đã làm việc tại trường THCS Trần Phú (huyện Krông Năng) và yêu cầu trường đưa hồ sơ cán bộ đến Phòng Nội vụ huyện để ông Tuệ kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, ông Tuệ phát hiện hồ sơ của bà Bùi Thị Phương T. (SN 1977, ngụ xã Ea Tân, huyện Krông Năng) là nhân viên thiết bị trường học của trường này đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT nghi bằng giả.

Ngay sau đó, ông Tuệ đã liên lạc, gặp gỡ và yêu cầu bà T. đưa cho ông Tuệ 200 triệu đồng để bỏ qua vụ việc. Sau đó, bà T. đã đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng và cho biết số tiền còn lại sẽ đưa sau.

Ngày 28/6, bà T. đến TP Buôn Ma Thuột hẹn gặp ông Tuệ thỏa thuận, thống nhất số tiền mà bà T. phải đưa cho ông Tuệ để bỏ qua vụ việc tổng cộng là 150 triệu đồng.

Nhận được thông tin về vụ nhận và đưa hối lộ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành xác minh, bắt giữ đối tượng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Thu giữ 4 xe tải chở 14.520 con gà giống nhập lậu
Ngày 30/6, Đội Kiểm soát Hải Quan, Cục Hải quan Cao Bằng đã phát hiện, thu giữ 4 xe ô tô tải chở 14.520 con gà giống nhập lậu từ nước ngoài đang vận chuyển vào Việt Nam.
Bé gái bị bạn trai của mẹ bạo hành
Video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh bé gái 3 tuổi bị người đàn ông liên tiếp đánh vào mặt, đập đầu vào tường... tại phòng trọ ở quận Tân Phú.
Bắt đối tượng người Nigeria cầm đầu đường dây lừa đảo phụ nữ Việt qua Facebook
Ngày 30/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt tạm giam một đối tượng người nước ngoài về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá gần 900 triệu đồng (theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015). Quyết định này của cơ quan Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo báo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...