Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ trọng án vì tình ở Việt Yên: Đối tượng và nạn nhân từng "cà khịa" nhau trên mạng

Cập nhật: 18:32 ngày 06/07/2020
(BGĐT) - Ba ngày trong nhà tạm giam trở nên dài đằng đẵng với Vi Văn Thiện (SN 1990) ở thôn Bản Cảng, xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn). Từ những ấm ức khi lời qua tiếng lại trên mạng xã hội đến xô xát đã khiến Thiện mất kiểm soát, cướp đi mạng sống của nạn nhân.

Vì đâu nên nỗi?

Sáng 4/7, khu nhà trọ ở thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (Việt Yên) xôn xao về vụ xô xát mà căn nguyên xuất phát từ chuyện tình cảm nam nữ.

{keywords}

Khu vực xảy ra án mạng

Thông tin ban đầu, người mà Thiện đang có quan hệ yêu đương là chị Lăng Thị T (SN 1983) hộ khẩu thường trú tại huyện Lục Nam. Chị T có người yêu cũ là Hoàng Văn Quyết (SN 1982) trú tại thôn Đồng Cẩy, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).

Chị T từng chung sống như vợ chồng với Quyết từ năm 2014, đến giữa năm 2019 thì chia tay. Tháng 10/2019, thông qua một hội nhóm facebook của người Lạng Sơn độc thân, T quen và yêu Thiện.

{keywords}

Chị T (bên phải) trò chuyện cùng phóng viên Báo Bắc Giang.

Trò chuyện với chúng tôi, chị T cho biết: “Khi biết tôi và Thiện yêu nhau, Quyết có nhắn tin nói rằng muốn nối lại tình cảm. Không được như ý, anh ta thường nhắn tin khích bác tôi và người yêu. Có lần Quyết bình luận khiếm nhã vào ảnh của chúng tôi trên mạng xã hội khiến Thiện tức giận”. 

Không chỉ nhiều lần gây sự với nhau qua mạng xã hội, Thiện và Quyết còn gặp nhau cãi vã khiến mâu thuẫn, xích mích đôi bên cứ thế lớn dần.

Đỉnh điểm là ngày 4/7, Quyết đến phòng trọ của chị T và chạm mặt Thiện ở đó. Vừa thấy nhau, hai người đàn ông này đã lao vào đấm đá. Quyết vớ một cây gậy ở phòng trọ cạnh đó để đánh Thiện thì bị Thiện cầm dao bấm đâm tử vong. Sau khi gây án, Thiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

{keywords}

Vi Văn Thiện tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang.

7 giờ truy bắt kẻ giết người

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), Công an huyện Việt Yên khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết liên quan và tổ chức truy tìm đối tượng gây án. 

Rà soát các mối quan hệ của Vi Văn Thiện và thu thập dữ liệu hình ảnh về tuyến di chuyển của đối tượng, cơ quan điều tra các định Thiện đi về hướng thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn).

Gần 20 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên và Công an huyện Lộc Bình đã được huy động vào cuộc. Ngoài bố trí cán bộ đến nhà đối tượng vận động người thân của Thiện tham gia phối hợp, khuyên tên này ra đầu thú, tổ công tác còn rà soát các cơ sở lưu trú, nhà người quen của đối tượng. Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ phát hiện Thiện ở tại phòng 202, nhà nghỉ Tuấn Thức (thị trấn Lộc Bình).

{keywords}

Hung khí gây án được thu giữ tại cơ quan điều tra.

Là người trực tiếp chỉ đạo quá trình truy bắt đối tượng, Thượng tá Nguyễn Thế Tuấn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Chúng tôi nhận định Thiện là người manh động, liều lĩnh, có thể mang theo hung khí nên việc ập vào bắt giữ được cân nhắc kỹ lưỡng. Sau khi biết đối tượng nghiện ma túy, đang điều trị bằng methadol tại địa phương, chúng tôi lựa chọn thời điểm phù hợp để tổ chức mai phục. Khoảng gần 18 giờ, lực lượng công an đã bắt giữ Vi Văn Thiện khi tên này đang ngủ, bảo đảm an toàn cho đối tượng và lực lượng làm nhiệm vụ”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, lực lượng điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Lộc Bình đã nhanh chóng tìm ra kẻ thủ ác và bắt giữ, ngăn chặn đối tượng bỏ trốn sang Trung Quốc. Trước hành vi phạm tội nghiêm trọng, Vi Văn Thiện sẽ phải trả giá đắt cho hành vi của mình. 

Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng đâm chết tình địch tại nhà trọ ở huyện Việt Yên
(BGĐT) - Sáng 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng giết tình địch tại một nhà trọ ở thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (huyện Việt Yên) khi tên này lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở tỉnh Lạng Sơn.
Nghi phạm giết người rồi bỏ trốn bị bắt sau 28 giờ
Sau 28 giờ tổ chức vây bắt, vào 11 giờ 30 phút ngày 1/7, lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và các lực lượng khác tại địa phương đã bắt được nghi phạm giết người trong vụ án mạng xảy ra ngày 30/6, tại bản Trọ Phảng, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu.
Vụ giết người rồi đổ bê tông tại Bình Dương: Bị cáo cầm đầu Phạm Thị Thiên Hà bị tuyên án tử hình
Ngày 3/7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà và 3 bị cáo khác về tội "Giết người". Đây là vụ án giết người rồi đổ bê tông để che giấu thi thể, gây chấn động dư luận cả nước vào năm 2019.
Lời khai của bị can trong vụ trọng án ở Hiệp Hòa (Bắc Giang)
(BGĐT) - Vừa qua, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng gây xôn xao dư luận. Đáng lưu ý, nạn nhân và đối tượng là người quen biết từ nhiều năm nay nhưng vì mâu thuẫn tình cảm, tiền bạc đã dẫn đến kết cục đau lòng: Người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý.
Mâu thuẫn khi "tán gái", nam sinh lớp 12 gây trọng án
Long tán tỉnh bạn gái của Kiên, vì việc này mà giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và hẹn gặp nhau "giải quyết"...

Anh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...