Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Rủ nhau mua bán trái phép chất ma túy, hai chị em lĩnh 33 năm tù

Cập nhật: 17:01 ngày 06/07/2020
(BGĐT)-Ngày 6/7, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử hai chị em ruột là Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1984) và Phạm Duy Hùng (SN 1988) đều trú tại chung cư Đồng Cửa, tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 5/2019, Ngọc Anh chuyển 106 triệu đồng vào tài khoản mang tên Trần Bửu Bảo để mua 119 gam ma túy MDMA và 37,822 gam ma túy ketamine của một người có nick facebook là Nguyễn An hoặc An Nguyễn. Sau khi nhận tiền, người bán đã chuyển ma túy cho Ngọc Anh qua dịch vụ chuyển hàng của một doanh nghiệp.

{keywords}

Các bị cáo Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng tại phiên tòa xét xử.

Ngày 8/5/2019, khi ma túy được chuyển về Bắc Giang, Ngọc Anh đã nhờ em trai là Hùng đến nhận ma túy về bán cho khách. Hồi 19 giờ 10 phút cùng ngày, Hùng bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, bị cáo Ngọc Anh nhờ y khoảng 3 đến 4 lần đem ma túy đi giao cho khách tại các quán karaoke và nhà nghỉ trên địa bàn TP Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngoài ra, khi khám xét nơi ở của Ngọc Anh, cơ quan điều tra còn thu giữ 3,135 gam ma túy MDMA và 1,870 gam ma túy ketamine, số ma túy này Ngọc Anh khai trước đó người bán gửi để làm mẫu.

Như vậy, tổng khối lượng ma túy Phạm Thị Ngọc Anh phải chịu trách nhiệm hình sự là 122,135 gam ma túy MDMA và 39,692 gam ma túy ketamine; Phạm Duy Hùng phải chịu trách nhiệm hình sự là 119 gam ma túy MDMA và 37,822 gam ma túy ketamine.

Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự; Ngọc Anh đang nuôi con nhỏ.

Hội đồng xét xử nhận định trong vụ án này, Ngọc Anh có vai trò chính, hai bị cáo cùng nhau thực hiện tội phạm là mua bán trái phép chất ma tuý nên là đồng phạm. Tuy nhiên, trước trong và sau khi thực hiện tội phạm, các bị cáo không có sự bàn bạc, phân công vai trò, vị trí, vì vậy hành vi phạm tội của các bị cáo là đồng phạm mang tính chất giản đơn thông thường, không phải phạm tội có tổ chức.

Căn cứ hành vi phạm tội của từng bị cáo, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Ngọc Anh 17 năm tù, bị cáo Hùng 16 năm tù.

Y án 7 năm tù đối với cựu Thượng úy Công an gài ma túy vào xe người khác
Ngày 6/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án cựu Thượng úy Công an gài ma túy vào xe người khác để “đưa” người này vào tù.
Bắt đối tượng vận chuyển hơn 23.000 viên ma túy giấu trong thùng mật ong
Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng dùng thủ đoạn cất giấu tinh vi hơn 23.000 viên ma túy trong thùng mật ong, khi đang trên đường vận chuyển thì bị phát hiện và bắt giữ.
‘Đột kích’ hai quán karaoke phát hiện 87 người dương tính với ma túy
Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh ập vào hai quán karaoke trên địa bàn quận Bình Tân đã phát hiện 87 người dương tính với ma túy.
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng tàng trữ ma túy trong két sắt
(BGĐT) - Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Giáp Văn Lên (SN 1981) ở thôn Giếng, xã Song Vân (Tân Yên) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắc Giang: Triệt phá thành công điểm bán ma túy qua lỗ nhỏ trên tường
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa đấu tranh, triệt phá thành công một điểm bán lẻ ma túy phức tạp tại xã Song Vân, huyện Tân Yên.
Chí Dũng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...