Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giấu 40 kg ma túy trong khối đá granit để chuyển sang Hàn Quốc

Cập nhật: 09:06 ngày 21/07/2020
Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hiện thủ đoạn dùng đá xây dựng để giấu ma túy, rồi chuyển sang Hàn Quốc - điểm đến chưa từng phát hiện có liên hệ với tội phạm ma túy tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên phát hiện đường dây ma túy do người Hàn Quốc và Trung Quốc phối hợp với nhau thực hiện.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp cùng Cục Phòng chống tội phạm, ma túy (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Cục Phòng chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và nhiều đơn vị khác vừa triệt phá một đường dây ma túy xuyên quốc gia.

{keywords}

Ma túy được giấu trong những khối đá granite. 

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 5 đối tượng, gồm 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam. Trong đó, đối tượng cầm đầu được xác định là Kim Soon Sik (sinh năm 1960, quốc tịch Hàn Quốc).

Cụ thể, vào rạng sáng 19/7, tại vị trí line P17 thuộc cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh (HCM), lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp một container loại 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite. Container này chuẩn bị được khử trùng để đưa xuống tàu, đi tới cảng Incheon (Hàn Quốc).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 40 kg ma túy đá được cất giấu trong những khối đá và đã tạm giữ lái xe container. Đồng loạt khám xét 5 địa điểm khác tại TPHCM, lực lượng công an bắt giữ Kim Soon Sik và 4 đối tượng khác.

Theo Ban chuyên án, đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hiện thủ đoạn dùng đá xây dựng để giấu ma túy, rồi chuyển sang Hàn Quốc - điểm đến chưa từng phát hiện có liên hệ với tội phạm ma túy tại Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên các lực lượng chức năng phát hiện đường dây ma túy do người Hàn Quốc và Trung Quốc phối hợp với nhau thực hiện. Đối tượng cầm đầu Kim Soon Sik đã từng công tác trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, sang Việt Nam thuê nhà tại quận 2 (TPHCM) để điều hành đường dây ma tuý này.

Các đối tượng trong đường dây này đưa ma tuý từ nước ngoài tập kết về TPHCM, rồi ngụy trang cất giấu ma túy trong các lô hàng đá granit xuất khẩu đi nước thứ 3 tiêu thụ.

Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Gần 100 đối tượng sử dụng ma túy trong quán bar ở Đồng Nai
Ngày 19/7, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nhiều đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar, karaoke Romance trên địa bàn xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Cuộc đào tẩu như phim hành động của ông “trùm” ma túy
Dương cùng đồng bọn trèo lên tường, cưa thanh sắt ở khung thoáng gió. Tiếp đó, ông “trùm” trèo lên nóc nhà giam. Dương dùng dây, găng tay và lấy chăn phủ qua hàng rào điện hạ thế rồi trèo qua.
Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng nghiện tàng trữ ma túy
(BGĐT) - Sáng 18/7, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Theo báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...