Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

Cập nhật: 09:35 ngày 04/08/2020
(BGĐT) - Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Ba (SN 1990) trú tại thôn Đồng Quần, xã Vô Tranh, huyện Lục Nam (Bắc Giang) về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Theo hồ sơ điều tra, qua công tác nắm tình hình, ngày 27/7, Công an huyện Việt Yên phát hiện tại nhà nghỉ Đức Duy ở thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên) có 5 người Trung Quốc không có hộ chiếu, thị thực lưu trú trái phép.

{keywords}

Lưu Văn Ba tại cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra cho thấy, khoảng đầu tháng 11/2019, những người Trung Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai (tỉnh Lào Cai) với mục đích để khảo sát thị trường và du lịch. Trong quá trình lưu trú tại tỉnh Lào Cai, các trường hợp này không gia hạn tạm trú khi hết hạn.

Cuối tháng 6, những người này đã liên lạc với người thân ở Trung Quốc để tìm người đón tại địa bàn huyện Việt Yên. Ngày 26/6, 5 người Trung Quốc này đi taxi từ tỉnh Lào Cai đến huyện Việt Yên và được Lưu Văn Ba đón, thuê nhà nghỉ Đức Duy cho lưu trú trái phép và bị lực lượng chức năng phát hiện sau đó.

Hiện Lưu Văn Ba đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7: Đã khởi tố 5 vụ, 20 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép
Chiều 3/8, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020, nhiều nội dung xoay quanh vấn đề an ninh trật tự thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công an đã được Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an giải đáp.
Lạng Sơn liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng nhập cảnh trái phép
Ngày 1/8, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ 6 đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường mòn trên biên giới.
Khởi tố hai đối tượng cấu kết với người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép
Ngày 29/7, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa, đây là hai đối tượng đã câu kết với người Trung Quốc, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Bắt giữ kẻ cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng
Theo thông tin ban đầu, Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam thời gian qua.
Thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Rà soát địa bàn, Công an quận Sơn Trà phát hiện thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và không khai báo tạm trú.

Thái An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...