Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiến sĩ Bùi Quang Tín "tự ngã từ tầng 14"

Cập nhật: 20:02 ngày 08/08/2020
Cơ quan điều tra cho rằng kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng thấy "TS Tín trèo lan can"... xác định nạn nhân tử vong do tự ngã từ tầng 14.

Với kết luận trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do "không có dấu hiệu tội phạm", ngày 8/8.

Động thái này được nhà chức trách đưa ra sau hai tháng gia hạn điều tra có hay không dấu hiệu tội phạm trong việc TS Bùi Quang Tín tử vong do rơi từ tầng 14 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) hôm 5/4.

{keywords}

Cảnh sát khám nghiệm hành lang tầng 14 block D sáng 10/4. 

Trong văn bản trả lời bà Nguyễn Thanh Bích (45 tuổi, vợ TS Tín), cơ quan điều tra cũng đề cập "lời khai nhân chứng thấy TS Tín tự trèo qua lan can giếng trời tầng 14 và rơi xuống" nhưng không nói rõ sự việc diễn ra như thế nào.

Theo cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm, kiểm tra hiện trường và lời khai nhân chứng xác định ông Tín tự trèo qua lan can và rơi xuống - phù hợp với dấu ADN của ông Tín tồn tại trên lan can khu vực giếng trời tầng 14 block D2.

Kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của ông Tín là do đa chấn thương. Các vết thương bên ngoài thi thể nạn nhân có diện rộng, có hệ thống là do va chạm với vật cản khi rơi xuống (tường, mặt đất...). Tổn thương trong người nạn nhân do thay đổi gia tốc đột ngột gây ra; các tổn thương tụ máu, dập xuất huyết và máu có xu hướng chảy vào trong các khoang cơ thể. "Đây là các phản ứng sống của cơ thể", cơ quan điều tra kết luận.

Trong người ông Tín có nồng độ cồn trong máu là 221mg/100ml, không có độc chất.

TS Bùi Quang Tín là giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngân hàng TP HCM, thành viên Đoàn Luật sư TP HCM và được biết đến là chuyên gia kinh tế trong mảng tài chính - ngân hàng.

Sau cái chết của chồng, bà Nguyễn Thanh Bích và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân) gửi đơn đề nghị Công an TP HCM khởi tố vụ án, làm rõ nguyên nhân ông Tín tử vong.

Họ đưa ra quan điểm cho rằng có rất nhiều bất thường như: ông Tín không thể tự tử vì công việc, kinh tế, tình cảm gia đình đang rất tốt; ông cũng không thể ngã vì lan can ban công cao 1,4 m trong khi ông cao 1,6 m; chiếc ghế gãy phần dựa lưng đặt sát lan can ban công (hàng rào sắt) có dấu giày, dấu chân và một đoạn tương đương thân người ở giữa trên thành lan can sắt đã sạch bụi, không có dấu tay...

Cơ quan điều tra không thu giữ được mắt kính, hay mảnh kính vỡ của nạn nhân, trong khi ông Tín là người cận nặng, không bao giờ tháo kính; nạn nhân rơi xuống nằm sát góc tường bên trái, phần đầu đập xuống trước, hai chân chổng lên trời, hai tay dang ngang đầu hình chữ U...

Những thông tin bất ngờ vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
Ông Nguyễn Đức Trung, Hiệu phó Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh là người cuối cùng ở cùng Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Tại cơ quan Công an, ông Trung đã khai gì?

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...