Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh đưa lên Tuyên Quang

Cập nhật: 19:55 ngày 23/08/2020
Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Chiều 23/8, Thượng Tá Nguyễn Văn Bình – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ người liên quan đến vụ án.

{keywords}

Khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ việc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo, sinh năm 2018 ở Bắc Ninh bị bắt cóc vào tối 21/8 tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, chiều 23/8, ông Toan - chủ xóm trọ mà đối tượng Nguyễn Thị Thu (người bắt cóc bé trai) tạm trú tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh cho biết: “Từ đầu, khi đến đây thuê trọ, chị Nguyễn Thị Thu đã dùng tên là Hoa. Do mới nghỉ việc ở công ty nên hơn một tháng nay chị ta vẫn chưa trả tiền phòng”.

Trong khi đó, chị Hà Thị Thiếp, 31 tuổi, người ở cùng xóm trọ với Nguyễn Thị Thu chia sẻ: “Tôi chưa từng nhìn thấy đứa trẻ mà Thu đưa về phòng vào tối hôm kia (21/8). Và càng không thể nghĩ Thu lại đi bắt cóc bé trai đó”.

Theo chị Thiếp, Thu sống một mình, ít về quê, thỉnh thoảng có người yêu là Đặng Văn Bằng xuống nhà ở vài hôm, xong lại đi lên Hà Nội, nhưng chưa bao giờ chị nghe thấy hai người này xảy ra cãi vã to tiếng.

“Trong xóm trọ, Thu là người hoà đồng, chưa từng gây gổ hay xích mích với ai. Vài tháng trước, Thiếp và Thu làm công nhân tại khu công nghiệp, nhưng khoảng 1 tháng nay, Thu nghỉ việc, chỉ ở nhà chưa kiếm được việc làm”, chị Thiếp kể.

Nhớ lại giây phút Thu đưa bé Gia Bảo về phòng trọ, chị Thiếp cho biết: “Lúc đó chừng 18 giờ ngày 21/8, mình vừa tan làm ở công ty về đến nhà. Thấy cửa phòng trọ của Thu mở, mình nhìn vào thì thấy một bé trai. Lúc hỏi “con ai đây?”, Thu đáp: “Đó là con em”. Nhưng do mấy lần trước Thu cũng kể có con ở quê nên mình không hỏi thêm”. Bản thân đi làm về cũng mệt, chị Thiếp không lên mạng xã hội hay cập nhật tin tức mà đi ngủ luôn”.

Chị Thiếp cho biết thêm, trong suốt buổi tối 21/8 cháu bé không hề quấy khóc hay đòi về nhà nên chị chẳng nghi ngờ. Đến sáng 22/8, Thu đưa bé rời khỏi xóm trọ để về quê.

“Mãi đến tối 22/8, khi công an đến kiểm tra phòng trọ của Thu và mời tôi lên cơ quan công an lấy lời khai, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra Thu là người bắt cóc cháu bé. Cho đến giờ mình vẫn chưa hoàn hồn, nghĩ lại đáng sợ quá. Tôi không nghĩ Thu lại có gan đi bắt cóc cháu bé như vậy”.

Vụ cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Khen thưởng các đơn vị điều tra, giải cứu thành công cháu bé
Trưa 23/8, tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh, TP Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Bắc Ninh đã trao thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, sinh năm 2018 tại Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh bị bắt cóc vào khoảng 17 giờ ngày 21/8/2020 tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh đối diện tội danh, hình phạt nào?
Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) được xác định là nghi phạm bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo ở TP Bắc Ninh, có dấu hiệu của tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...