Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiêu hủy hơn 1,1 tấn giá đỗ có sử dụng chất cấm

Cập nhật: 22:50 ngày 18/09/2020
(BGĐT) - Chiều 18/9, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Công an huyện Việt Yên tiến hành tiêu hủy hơn 1,1 tấn giá đỗ có sử dụng chất cấm.

Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang kiểm tra hoạt động sản xuất giá đỗ (thực phẩm) để bán ra thị trường của ông Trần Văn Cường (SN 1977) trú ở đường Sen Hồ, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. 

{keywords}

Các cơ quan chức năng tiêu hủy số giá đỗ có sử dụng chất cấm.

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện và thu giữ 1.121,6 kg giá đỗ; 800 ống nhựa (dung tích 2 ml/ống) chứa dung dịch chất lỏng, trong đó 690 ống đã sử dụng hết chất lỏng. 

Ông Cường cho biết sử dụng dung dịch chất lỏng trên để làm giá đỗ với mục đích hạn chế ra rễ, làm cho thân giá mập, đẹp mắt.

{keywords}

Cận cảnh số giá đỗ đem tiêu hủy.

Qua kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế cho thấy dung dịch chất lỏng trên có chứa chất không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

Phòng Cảnh sát môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Cường 45 triệu đồng, đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất giá đỗ trong thời hạn 60 ngày và tiêu hủy toàn bộ số giá đỗ trên. 

Sử dụng thuốc BVTV ngoài danh mục: Thiệt hại kép
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có một số hộ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ngoài danh mục, không rõ nguồn gốc cho cây trồng. Điều này nguy cơ cao khiến sản phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến môi trường, thất thu mùa màng. 
Vệ sinh an toàn thực phẩm: Mối lo từ trà chanh vỉa hè
(BGĐT) - Chỉ với giá 5-10 nghìn đồng/cốc, trà chanh đang là thức uống giải nhiệt được nhiều người, phần đông là giới trẻ ưa thích mà không mấy quan tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của loại đồ uống này.
Xử lý 7 vụ vi phạm liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm
(BGĐT)- Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang, từ ngày 13/4 đến nay, đơn vị chỉ đạo các Đội QLTT tổ chức ra quân thực hiện hoạt động vì an toàn thực phẩm năm 2020.

Minh Thúy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...