Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nâng cao kỹ năng nhận biết, biện pháp phòng tránh xâm hại trẻ em và bạo lực học đường

Cập nhật: 16:41 ngày 26/10/2020
(BGĐT) - Ngày 26/10, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Yên Thế tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh Trường THPT Mỏ Trạng (Yên Thế).

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lý Đình Đạt cùng hơn 600 thầy cô và học sinh Trường THPT Mỏ Trạng.

{keywords}

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tình huống trong phòng, tránh xâm hại trẻ em.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã tuyên truyền hai nội dung chính gồm: Kỹ năng nhận biết, biện pháp phòng tránh xâm hại trẻ em và phòng, chống bạo lực học đường, người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Với các câu hỏi tình huống liên quan đến các hành vi, thủ đoạn của các đối tượng xâm hại trẻ em như: Thủ đoạn các đối tượng thường dùng để dụ dỗ trẻ em?, có nên đi nhờ xe người lạ không? Ở nhà một mình có nên cho người lạ vào không? Các câu hỏi đã được các em học sinh trao đổi sôi nổi, nhiệt tình.

{keywords}

Các biện pháp phòng, tránh khi bị các bạn đánh hội đồng (các em học sinh diễn theo tình huống báo cáo viên xây dựng).

Em Hoàng Thị Thanh Thảo, lớp 11A2 cho biết: “Sau khi nghe các báo cáo viên tuyên truyền đã giúp em hiểu hơn về các thủ đoạn của đối tượng có hành vi xâm hại trẻ em như: Người lạ đi nhờ xe, dụ dỗ đi chơi xa, mua quà đắt tiền để tặng, đưa đến những nơi vắng vẻ vào buổi tối... Khi về nhà em sẽ truyền đạt lại những kiến thức, kỹ năng này cho em gái và các em nhỏ trong xóm”.

Đối với vấn đề phòng, chống bạo lực học đường, báo cáo viên cũng đưa ra các tình huống dẫn tới bạo lực học đường như: Giải quyết xích mích, không ưa nhau, đố kỵ, bất đồng quan điểm, khác nhau về hoàn cảnh sống… 

Từ những nguyên nhân trên dẫn tới các dấu hiệu bạo lực (tiền bạo lực) như hẹn ra cổng trường giải quyết, chọn địa điểm vắng người… Khi bị bạo hành, báo cáo viên đã tổng hợp, xây dựng các tình huống có thực và diễn lại để các em có cái nhìn chân thực nhất giúp nạn nhân có những biện pháp phòng tránh như: Tìm gốc cây, bờ tường nép lưng vào để giảm bớt nguy hiểm khi bị tấn công; ngồi theo tư thế ôm đầu và co gối bảo vệ vùng đầu, mặt, bụng và khi có cơ hội cố gắng chạy thoát… 

{keywords}

Ông Lý Đình Đạt trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đây là hoạt động bổ ích góp phần tuyên truyền sâu rộng trong thanh thiếu niên, học sinh các kỹ năng nhận biết, biện pháp phòng tránh xâm hại trẻ em và bạo lực học đường.

Nhân dịp này, ông Lý Đình Đạt đã trao 10 suất quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đội Yên Thế giành giải A tại hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách
(BGĐT) - Ngày 23/10, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Bắc Giang năm 2020".
Yên Thế phát triển đàn dê gắn với xây dựng thương hiệu
(BGĐT) - Từ chỗ chăn nuôi manh mún, tự phát, hiện nay nuôi dê ở Yên Thế đã hình thành và phát triển theo hướng hàng hóa mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây. Cùng với nhãn hiệu “Dê núi Hồng Kỳ”, địa phương cũng đang phát triển đàn dê thương phẩm gắn với xây dựng thương hiệu “Dê Yên Thế”.
HĐND tỉnh Bắc Giang giám sát việc chấp hành pháp luật về cải cách hành chính tại UBND tỉnh
(BGĐT) - Ngày 28/9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải chủ trì hội nghị giám sát của HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật về cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020 tại UBND tỉnh. 
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong học sinh, sinh viên
(BGĐT) - Cùng với cả nước, các trường trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu bước vào năm học mới 2020 - 2021. Triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Đào Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về nội dung này. 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...