Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bắt giữ nhóm côn đồ yêu cầu người dân nộp phí vỉa hè

Cập nhật: 12:05 ngày 26/11/2020
(BGĐT) - Từ tin báo tố giác tội phạm về nhóm thanh niên côn đồ do Nguyễn Văn Có (SN 1989) ở thôn Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cầm đầu, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã làm rõ và bắt 4 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bức xúc trước sự côn đồ của một nhóm thanh niên ở xã Nam Dương khi ngang nhiên đến quán nước yêu cầu người dân nộp "phí" sử dụng vỉa hè,  một số hộ bán trà đá tại khu vực Quảng trường thị trấn Chũ đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an vào tối 18/11.

{keywords}

Các đối tượng từ trái qua phải: Nguyễn Văn Có, Leo Văn Dũng và Leo Xuân Tòng.

Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện đã tổ chức xác minh. Qua đó xác định các đối tượng đi thu "phế" tại các quán trà đá là Leo Văn Dũng (SN 1996) ở thôn Bến Huyện và Leo Xuân Tòng (SN 1998) thôn Cảnh, cùng ở xã Nam Dương.

Theo các hộ dân, hai thanh niên này đến các cửa hàng đe dọa sẽ bị buộc dây, phá quán không cho bán nước nếu các hộ không thực hiện theo yêu cầu đề ra. Lo sợ nhóm thanh niên côn đồ này làm khó, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên 4 nạn nhân đã "ngậm bồ hòn làm ngọt" và chấp nhận đưa tiền cho bọn bảo kê.

Điều tra ban đầu cho thấy, nhóm này đã cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của chị T (SN 1983) ở thôn Kép 2A (xã Hồng Giang); 300 nghìn đồng của chị S (SN 1986) ở thôn Sậy Cầu (xã Trù Hựu), 1 triệu đồng của bà H (SN 1963) ở tổ dân phố Dốc Đồn (thị trấn Chũ) và 200 nghìn đồng của bà G (SN 1961) ở khu Lê Hồng Phòng (thị trấn Chũ). Ngoài ra, Dũng và Tòng còn thu của anh H (SN 1986) ở tổ dân phố khu Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ cũng bán trà đá, số tiền 500 nghìn đồng, thu của anh Đ (SN 1977) ở thôn Tư, xã Quý Sơn trông giữ xe ở khu vực Quảng trường số tiền 600 nghìn đồng.

Sau khi lực lượng công an xác minh, hai tên này đã trả lại tiền thu trái phép của các hộ dân và khai nhận người chỉ đạo bọn chúng là Nguyễn Văn Có.

Triệu tập đối tượng Có, hắn khai nhận được một người tên là Duẩn là Giám đốc hội chợ, phụ trách thầu các gian hàng thuê với giá 5 triệu đồng/ngày để bảo đảm an ninh trật tự. Nguyễn Văn Có đã giao nhiệm vụ cho đàn em là Dũng và Tòng đi thu tiền của các chủ quán để lấy tiền sinh hoạt trong mấy ngày diễn ra hội chợ.

Theo hồ sơ tại nơi cư trú, ba thanh niên này hầu hết là đối tượng có tiền án,tiền sự. Nhóm này hoạt động điều tiết nhân viên phục vụ các quán hát trên địa bàn huyện.

Hiện các đối tượng đang bị tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng vụ án.

Tuệ An

Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản ở Thanh Hóa
Ngày 17/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây, Công an huyện Thọ Xuân liên tiếp nhận được phản ánh của nhân dân trên địa bàn thị trấn Lam Sơn, Sao Vàng và các xã khu vực làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ về việc bị một nhóm đối tượng đòi bảo kê, cưỡng đoạt tiền của chủ xe, lái xe, thương lái thu mua, vận chuyển nguyên liệu (chủ yếu là lá gai và lá chuối) bán cho nhân dân làng nghề truyền thống.
Bắc Giang: Đối tượng ép viết giấy vay nợ để cưỡng đoạt tài sản sa lưới
(BGĐT) - Sau 7 tháng thu thập chứng cứ, tài liệu, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa làm rõ, bắt tạm giam Phạm Tùng Nam (SN 1999) ở thôn Trại 1, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng bị bắt, người dân địa phương bớt đi mối lo.
Bắc Giang: Khởi tố đối tượng liên quan đến cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Thân Văn Thế (SN 1988) ở thôn Đanh, xã Minh Đức (Việt Yên) về hành vị cưỡng đoạt tài sản.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...