Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ thi thể trong valy: Nghi phạm Jeong In Cheol thừa nhận vỡ nợ nên sát hại đồng hương

Cập nhật: 21:17 ngày 28/11/2020
Chiều 28/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 2 đã bắt giữ nghi can Jeong In Cheol (sinh năm 1985, quốc tịch Hàn Quốc). Đây là nghi phạm trong vụ việc phát hiện một thi thể tại căn nhà 4 tầng, khu dân cư Him Lam, quận 7. Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm Jeong In Cheol khai nhận một mình sát hại đồng hương do nợ nần tiền bạc.

Được biết, Jeong In Cheol là Giám đốc Công ty Creata Việt Nam và là bạn của nạn nhân Han Tong Duk (sinh năm 1987, quốc tịch Hàn Quốc). Theo điều tra ban đầu, Jeong In Cheol đã có gia đình, sang Việt Nam làm ăn sinh sống và lưu trú tại một chung cư ở phường Tân Phong, quận 7. 

Tuy nhiên, người này lại thuê một căn nhà ở khu dân cư Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7) để hoạt động kinh doanh và làm giám đốc công ty. Quá trình làm ăn, Jeong In Cheol bị thất bại, vỡ nợ.

{keywords}

Nghi can Jeong In Cheol và căn nhà xảy ra vụ việc

Do đó, Jeong In Cheol lâm vào tình thế túng quẫn và nảy sinh ý định cướp tài sản. Jeong In Cheol nhắm mục tiêu là Han Tong Duk, người bạn đồng hương giàu có.

Chiều tối 26/11, nạn nhân đi ô tô đến ngôi nhà ở khu dân cư Him Lam để gặp Jeong In Cheol. Lợi dụng lúc người bạn mất cảnh giác, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại bằng các vật dụng trong nhà.

Sau đó, Jeong In Cheol đã dùng các vật dụng có sẵn để phân xác nạn nhân, cho vào túi nilon màu đen, gói trong valy du lịch màu hồng đặt trong nhà vệ sinh ở tầng 2.

Nghi phạm Jeong In Cheol đã cố gắng lau dọn hiện trường. Tuy nhiên, vẫn để lưu lại bên cạnh valy 2 cưa tay và 1 kìm cộng lực, là hung khí gây án và dùng để phân xác nạn nhân.

Thông tin ban đầu, Jeong In Cheol đã cướp đi của nạn nhân một số tài sản giá trị không nhỏ. Trong đêm, nghi phạm còn lấy chiếc ô tô của nạn nhân để bỏ trốn.

Jeong In Cheol đã di chuyển nhiều điểm ở TP HCM rồi về quận 2 ẩn náu tại căn hộ ở chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền.

Tối 27/11, chủ nhà đến kiểm tra nhà thì phát hiện thi thể người giấu trong valy ở nhà vệ sinh nên đã báo công an. Hơn 12 giờ sau, công an đã bắt giữ nghi phạm Jeong In Cheol.

Nghi can người Hàn Quốc phi tang một thi thể trong valy bị bắt
Jeong In Cheol, 35 tuổi, Giám đốc người Hàn Quốc, liên quan trực tiếp đến án mạng phi tang thi thể trong valy bị bắt vào trưa 28/11.
Giám đốc người Hàn Quốc liên quan thi thể trong valy
Cảnh sát xác định Jeong In Cheol, người Hàn Quốc, giám đốc một công ty, liên quan trực tiếp đến án mạng phi tang thi thể trong valy tại khu dân cư Him Lam (TP Hồ Chí Minh)

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...