Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lục Ngạn: Đề phòng trộm cắp hoa quả tại vườn

Cập nhật: 14:59 ngày 08/12/2020
(BGĐT)- Hiện nay, những chủ vườn cam lòng vàng trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tập trung thu hoạch. Nhìn chung, vụ cam năm nay được mùa, tiêu thụ thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số kẻ xấu đã đột nhập vào vườn cam để lấy trộm với số lượng lớn, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.
{keywords}

Hai đối tượng Hoàng Văn Đạo và Trần Văn Côn bị bắt cùng tang vật khi đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Trung tá Vũ Quang Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Lục Ngạn cho biết, ngày 4/12/2020, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can là Hoàng Văn Đạo (SN 1972), trú tại thôn Số Tư và Trần Văn Côn (SN 1970), trú tại thôn Nhất Thành (cùng xã Quý Sơn) về tội trộm cắp tài sản. Trong đó, bắt tạm giam Hoàng Văn Đạo vì đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản trước đó.

Được biết, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/11/2020, Công an xã Quý Sơn tổ chức tuần ra vũ trang thì phát hiện 2 đối tượng Đạo và Côn đi xe máy BKS M6-9789, trên xe chở một số bao hàng. Thấy khả nghi, tổ tuần tra yêu cầu 2 đối tượng dừng xe để kiểm tra. Bước đầu xác định, có 4 bao cam lòng vàng, không rõ được lấy hay mua ở đâu.

Tổ tuần tra đã mời 2 đối tượng về trụ sở Công an xã để giải quyết. Tại đây, Đạo và Côn khai nhận, trước đó đã đột nhập vào vườn cam của gia đình anh Phạm Văn Quang, thôn Bắc Hai (cùng xã) để vặt trộm cam. Tổng số cam mà 2 đối tượng này đã vặt trộm được là 9 bao (4 bao đang vận chuyển đi tiêu thụ, 5 bao vẫn để tại vườn, chờ quay lại lấy tiếp); tổng trọng lượng 423 kg, trị giá khoảng 4,23 triệu đồng.

Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng đêm khuya không có người qua lại, gia đình anh Quang lại ở xa vườn cam, không có người trông coi, bảo vệ để trộm cắp.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Lục Ngạn mở rộng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, qua đây cũng là lời cảnh báo cho những chủ vườn cây ăn quả trên địa bàn huyện trong việc bảo vệ tài sản của gia đình mình. Theo Trung tá Vũ Quang Thanh, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện đã khởi tố xử lý 6 vụ trộm cắp hoa quả tại vườn. Các đối tượng trộm cắp này đều không có việc làm ổn định, hay ăn chơi đua đòi và có biểu hiện nghiện ma túy…

Từ nay đến Tết Nguyên đán, các chủ vườn quả trên địa bàn huyện Lục Ngạn sẽ tập trung thu hoạch cam, bưởi các loại. Đây cũng là thời điểm các đối tượng xấu thường ra tay trộm cắp. Vì thế, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động có phương án bảo vệ vườn quả của gia đình mình, nhất là ở những vườn quả nằm xa khu dân cư.

Khi thấy có người khả nghi, nhất là vào ban đêm, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của các tổ an ninh trật tự tại mỗi thôn xóm, tăng cường phối hợp lực lượng công an địa phương tuần ra, kiểm soát ban đêm, góp phần phòng chống, ngăn chặn kẻ gian trộm cắp tài sản của dân.

Thành Nam

Bảo đảm tốt an ninh trật tự tại Hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã thành lập 14 tổ công tác an ninh, trật tự với gần 70 người tham gia.
Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang tặng quà gia đình nạn nhân TNGT ở Lục Ngạn
(BGĐT) -Nhân tháng tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT), chiều nay (9/11), Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh cùng đại diện các đơn vị liên quan đã tới thăm, tặng quà ba gia đình nạn nhân TNGT, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. 
Lục Ngạn phát triển bền vững cây có múi
(BGĐT) - Không khuyến khích mở rộng diện tích cây có múi, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chỉ đạo người dân tập trung nâng cao chất lượng loại cây ăn quả này. Đây là hướng đi đúng đắn, đang mang lại hiệu quả kinh tế cao. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...