Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an huyện Việt Yên liên tiếp làm rõ 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 13:56 ngày 10/12/2020
(BGĐT)- Ngày 8/12/2020, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997), thôn Đồng Nhân, xã Đồng Phúc (Yên Dũng) là công nhân của Công ty Vina Solar- KCN Vân Trung (Việt Yên) bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
{keywords}

Đối tượng Hoàng Văn Thúy (bên trái) và Nguyễn Văn Luân.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 17/11/2020, tại Công ty TNHH Vina Solar, Hoàng Văn Thúy (SN 1988) ở cùng thôn với anh Nguyễn Anh Tuấn có mượn của anh một chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda SH 125i BKS 98B2- 950.65 (trị giá khoảng 70 triệu đồng). Thúy là công nhân làm cùng công ty với anh Tuấn.

Tuy nhiên, đến ngày 8/12, anh Tuấn đã không thấy Thúy trả lại xe và cũng không thể liên lạc được với đối tượng Thúy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã làm rõ và vận động đối tượng Hoàng Văn Thúy đầu thú về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại Cơ quan điều tra, Thúy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mở rộng điều tra, đối tượng Thúy khai nhận, vẫn với thủ đoạn như trên, ngày 19/11/2020, Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt một chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade BKS 98B3- 451.34, trị giá khoảng 35 triệu đồng của anh Nguyễn Quang Nga (SN 1994) ở thôn Đống Cao, xã Tư Mại (Yên Dũng). Anh Nga là công nhân của Công ty Vina Solar.

Trong quá trình khám xét, Công an huyện phát hiện trên người đối tượng Thúy có một túi ni lông màu trắng, bên trong có chất cục bột màu đỏ, nghi ma túy tổng hợp.

Trước đó, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận đơn trình báo của chị Hà Thị Dung (SN 1997), trú tại xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) về việc ngày 29/10/2020, tại thôn Tam Tầng, xã Quang Châu (Việt Yên), chị cho Nguyễn Văn Luân (SN 2001) ở thôn Mai Vũ, xã Ninh Sơn (Việt Yên) mượn một chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave BKS 12V1-148.31, trị giá khoảng 12 triệu đồng. Sau đó, chị Dung không thấy Luân trả lại xe, đồng thời cũng không thể liên lạc được với đối tượng.

Qua điều tra, xác minh, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Công an huyện Việt Yên đã làm rõ và vận động đối tượng Nguyễn Văn Luân đến đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Văn Thúy và Nguyễn Văn Luân để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Nam
Bị lừa vì mua hàng “chỉ tặng không bán”
(BGĐT) - Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang xảy ra hàng loạt vụ lợi dụng hình thức tặng quà, bán hàng tri ân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dù “kịch bản” không mới song hàng trăm người dân ở khu vực nông thôn, miền núi đã bị lừa. Do vậy người dân cần nêu cao cảnh giác; chính quyền, các đoàn thể địa phương bám sát địa bàn kịp thời có biện pháp ngăn chặn.
Lục Ngạn: Đề phòng trộm cắp hoa quả tại vườn
(BGĐT)- Hiện nay, những chủ vườn cam lòng vàng trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tập trung thu hoạch. Nhìn chung, vụ cam năm nay được mùa, tiêu thụ thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số kẻ xấu đã đột nhập vào vườn cam để lấy trộm với số lượng lớn, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Công an tỉnh Bắc Giang cảnh báo thủ đoạn sử dụng công nghệ VoIP để lừa đảo
Hiện nay, hoạt động tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia với phương thức, thủ đoạn sử dụng công nghệ VoIP (âm thanh được truyền qua giao thức Internet) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang có diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Tỉnh Bắc Giang đã có một số bị hại.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...