Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bắt một đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội gần 1 tỷ đồng

Cập nhật: 20:16 ngày 07/01/2021
(BGĐT)- Cơ quan công an vừa bắt một đối tượng ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo trên mạng xã hội với số tiền lớn.
{keywords}

Đối tượng Trần Thị Hiên.

Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, chiều 5/1, Công an thị xã Sơn Tây và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn tiến hành giữ bắt đối tượng Trần Thị Hiên (SN 1977), trú tại tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Chũ (Lục Ngạn), quê quán xã Thanh Hải (cùng huyện) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu được gồm 1 điện thoại di động, 3 thẻ ATM của 3 ngân hàng khác nhau và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đối tượng Hiên bị bắt khi đang thực hiện hành vi rút tiền của người bị hại tại cây ATM ở thị trấn Chũ. 

Quá trình đấu tranh ban đầu đối tượng Hiên khai nhận đã sử dụng tài khoản Zalo "Hien Tran" giả làm nhân viên ngân hàng nhận làm thẻ tín dụng cho khách hàng có nhu cầu. Sau khi yêu cầu người làm thẻ chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản của Hiên, đối tượng đã chặn mọi liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ tiền đặt cọc. 

Đối tượng Hiên thực hiện hành vi lừa đảo trên từ cuối năm 2019 cho đến khi bị bắt giữ. Những người bị hại thuộc nhiều tỉnh, TP trong cả nước, với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi phạm tội của Trần Thị Hiên.

Được biết, trước đó, đã xuất hiện tình trạng giả danh ngân hàng nhắn tin trên mạng xã hội cho người dân rằng có chương trình thưởng tiền. Các đối tượng lừa người dân truy cập vào trang website gần giống của ngân hàng để đánh cắp mật khẩu tài khoản, rút tiền của người bị hại.

Cũng có trường hợp, các đối tượng giả danh bán hàng trên mạng để lừa người dân khi chuyển tiền cho chúng. Vì thế, mọi người dân nên cảnh giác trước những thông tin lạ trên mạng xã hội, nhất là đối với các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển tiền qua tài khoản.

 Nam Bình
Bắc Giang: Giả danh ngân hàng nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
(BGĐT)- Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra nhiều vụ giả danh ngân hàng nhắn tin qua mạng xã hội có chương trình tặng tiền cho khách hàng, từ đó truy cập vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt tài sản.
Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)-Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Song (SN 1977), trú tại tổ dân phố Thượng, thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Đối tượng Song có hành vi giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
"Đột nhập" vào Facebook, lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng
Sáng 17/12, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...