Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối tượng quê Bắc Giang trốn truy nã 9 năm đầu thú tại khu cách ly tập trung

Cập nhật: 20:53 ngày 16/01/2021
Một bị can quê ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang bị truy nã, bỏ trốn sang Malaysia 9 năm qua, được sự vận động của gia đình, người này đã về nước và đầu thú sau thời gian cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.
{keywords}

Đối tượng Nguyễn Thị Hợp.

Rạng sáng qua (15/1), tại cơ sở cách ly (khu ký túc xá sinh viên phường 1, TP. Bạc Liêu), Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu và Công an tỉnh Bạc Liêu đã bàn giao đối tượng truy nã Nguyễn Thị Hợp (50 tuổi; trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang. Đây là đối tượng 9 năm lẩn trốn ở Malaysia, bị Công an tỉnh Bắc Giang truy nã về tội tham ô tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Hợp nguyên là kế toán tại Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở xã Trù Hựu. Trong thời gian làm kế toán, Hợp có hành vi lập khống chứng từ để rút tiền, nhận tiền gửi của khách hàng nhưng không nhập tiền vào quỹ mà sử dụng vào mục đích cá nhân, lập khống hồ sơ vay để rút tiền tại Quỹ tín dụng của xã Trù Hựu.

Phát hiện hành vi phạm tội của Hợp, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can về tội tham ô tài sản. Tuy nhiên, Hợp đã bỏ trốn khởi nơi ở. Ngày 1/9/2011, Cơ quan CSĐT  Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định truy nã đối với Hợp.

Sau một thời gian bỏ trốn sang Malaysia, thông qua gia đình, Hợp biết mình đang bị Công an tỉnh Bắc Giang truy nã và nhiều lần gửi thư kêu gọi đầu thú nhằm được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Ngày 31/12/2020, Hợp nhập cảnh về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ với mục đích để đầu thú với Công an tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, theo quy định của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hợp được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly nhà ở ký túc xá sinh viên tại Bạc Liêu.

Sau 14 ngày được cách ly, đến ngày 15/1, Hợp đầu thú với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang.

Lai Châu xảy ra vụ án nghiêm trọng, 4 người trong một gia đình thương vong
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, rạng sáng 16/1, trên địa bàn huyện Than Uyên (Lai Châu) đã xảy ra vụ án nghiêm trọng làm 3 người chết và một người bị thương nặng. Đối tượng gây án và nạn nhân đều là người trong cùng một gia đình.
Lào Cai: Triệt phá chuyên án thu giữ 20.400 viên ma túy tổng hợp
Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 16/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Công an thành phố Lào Cai) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển 20.400 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật có liên quan.

Theo Báo Bạc Liêu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...