Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 16:39 ngày 04/02/2021
(BGĐT) - Ngày 2/2, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã làm rõ đối tượng có hành vi  lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. 
{keywords}

Đối tượng Nông Văn Công tại Công an huyện Sơn Động.

Trước đó, vào tháng 12/2020, qua công tác nắm tình hình địa bàn và phản ánh của người dân, Công an huyện Sơn Động phát hiện 1 đối tượng có hành vi đến một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện Sơn Động, giả làm khách mua hàng có giá trị lớn, cồng kềnh phải giao tại nhà. Khi chọn hàng xong, yêu cầu thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Trước khi giao dịch, y nói với bị hại sẽ chuyển thừa tiền để đổi lấy tiền mặt. Khi chủ cửa hàng đồng ý, đối tượng thông báo đã chuyển thành công tiền và yêu cầu chủ cửa hàng đưa lại tiền thừa. Sau khi lấy được tiền mặt, y hẹn ngày hôm sau sẽ lấy hàng và tìm lý do tẩu thoát.

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Sơn Động đã chỉ đạo lực lượng điều tra xác lập chuyên án đấu tranh. Sau hơn một tháng tập trung xác minh, truy tìm, Công an huyện Sơn Động đã làm rõ đối tượng gây ra một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn là Nông Văn Công (SN 1994) ở thôn Nà Nát, xã Châu Sơn, huyện Đình Lập (Lạng Sơn).

Tại Cơ quan Công an, Nông Văn Công khai nhận: Từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021 đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Sơn Động với tổng số tiền 10 triệu đồng. Với thủ đoạn sử dụng ảnh có nội dung giao dịch thành công của Ngân hàng Agribank và phần mềm chỉnh sửa để tạo bức ảnh có nội dung giao dịch thành công với số tiền lớn hơn số tiền mua hàng chuyển cho chủ cửa hàng khiến nạn nhân tin tưởng đưa lại số tiền thừa để Công chiếm đoạt. Công an huyện đã tạm giữ đối tượng Công cùng số tang vật gồm 2 điện thoại di động, 1 xe máy và số tiền 53 triệu đồng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đây là thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trên địa bàn nên người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh mắc bẫy của đối tượng. Đề nghị các bị hại đã bị lừa chuyển tiền theo thủ đoạn trên liên hệ với Công an huyện Sơn Động qua số điện thoại 02043.900.910 để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

PV

Bắt 3 anh em ruột cùng tham gia “băng” lừa đảo trúng thưởng để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Trong 5 đối tượng bị bắt thì có đến 3 người là anh em ruột, nhóm này đã lừa đảo chiếm tài sản của nhiều bị hại trên khắp cả nước.
Bắt nhóm đối tượng tuyển cộng tác viên bán hàng qua mạng xã hội để lừa đảo
Ngày 26/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) vừa bắt giữ 15 đối tượng do Lê Tiến Quyền, sinh năm 1992, trú ở thôn Thọ Lão 1, xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cầm đầu, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua mạng xã hội Facebook.
Bắc Giang: Gã trai giăng bẫy lừa đảo, chiếm đoạt 12 ô tô
(BGĐT)-Ngoại hình điển trai, lại có tài ăn nói, chỉ trong vài tháng, bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái, mượn xe của người quen rồi đem cầm cố, bán lấy tiền, đối tượng Tạ Văn Tiến (SN 1984) đã lừa đảo chiếm đoạt 12 ô tô của nhiều bị hại tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang: Hầu toà vì giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Ngày 20/1, TAND TP Bắc Giang (Bắc Giang) mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Xuân (SN 1992), trú tại thôn Tân Độ, xã Tân Liễu (Yên Dũng).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...