Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lực lượng công an ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 13:40 ngày 08/02/2021
(BGĐT) - Bên cạnh thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết, những chiến sĩ an ninh, cảnh sát lại tỏa về địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” cùng các lực lượng khác ngày đêm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Gác lại việc riêng

{keywords}

BCĐ PCD huyện Yên Dũng kiểm tra một chốt tại xã Nội Hoàng.

Sáng 5/2, ngay khi kết thúc giao ban ở đơn vị, Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng, thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 của huyện nhanh chóng cùng đoàn công tác đi kiểm tra tại xã Nội Hoàng- địa phương có 38 người cách ly tại nhà và 2 người cách ly y tế tập trung tại huyện.

Để có được danh sách 40 người này, 6 cán bộ, chiến sĩ Công an xã cùng nhân viên y tế không quản ngày đêm rà soát từ hơn 2 nghìn hộ và gần một nghìn công nhân thuê trọ trong xã. “Là địa bàn tiếp giáp với TP Chí Linh (Hải Dương) - điểm có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, khi thực hiện giãn cách xã hội, Công an huyện phân công 38 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tại 8 tổ chốt và 6 cán bộ ở khu cách ly y tế tập trung của huyện. 

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Đội Giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm soát chặt chẽ không để phương tiện đò ngang (do Bến phà Đồng Việt tạm dừng hoạt động) chở người từ tỉnh Hải Dương sang; lập các tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang theo quy định, cơ sở kinh doanh có điều kiện, không thiết yếu. Qua kiểm tra đột xuất một nhà nghỉ ở xã Tiền Phong lúc 3 giờ sáng 2/2, Công an huyện phát hiện 8/18 khách lưu trú có kết quả dương tính với ma túy”- Thượng tá Phạm Hữu Tuấn thông tin.

Huyện Lục Nam tiếp giáp tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh - hai địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19. Là một trong 45 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện được điều động tham gia bảo đảm ANTT, Thiếu úy Nguyễn Trường Thành (Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp) làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát số 1 thôn Hố Dầu, xã Cẩm Lý tâm sự: “Mỗi ngày, các thành viên trong tổ chia ca trực thay nhau để có thời gian tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức. 

Khi nhận lệnh từ chỉ huy, tất cả đều gác lại mọi công việc, hạnh phúc riêng tư. Năm nay sẽ đón giao thừa tại chốt nên anh em động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Cũng như Thiếu úy Nguyễn Trường Thành, tất cả cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Nam làm nhiệm vụ PCD tại 32 tổ, chốt ở các xã và Trung tâm cách ly y tế tập trung của huyện từ những ngày đầu. 

Đó là Trung tá Nguyễn Văn Huynh, Tổ trưởng Chốt kiểm soát đặt tại thôn Bưởi (xã Đan Hội), Thiếu tá Phạm Minh Nam, phụ trách Chốt ở bản Vua Bà (xã Trường Sơn)... đều xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ, ngày đêm bám chốt, bám địa bàn. Đại úy Vũ Ngọc Thanh, Phó Đội trưởng phụ trách Đội An ninh (Công an huyện) cho biết: “Trong số cán bộ, chiến sĩ được điều động PCD, ngoài 23 đồng chí đã có gia đình riêng, còn lại đều là đảng viên, đoàn viên trẻ làm nhiệm vụ với tinh thần xung phong, xung kích, không quản ngại khó khăn, gian khổ".

Kích hoạt toàn lực lượng

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 ở TP Chí Linh, ngày 27/1, Giám đốc Công an tỉnh đã ra Công điện chỉ đạo công tác PCD trong toàn lực lượng. Công an các huyện, TP kịp thời tham mưu cho BCĐ PCD cùng cấp khởi động toàn bộ hệ thống PCD. Tính đến ngày 5/2, Công an huyện Sơn Động điều động 55 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại 6 tổ, chốt trên các tuyến đường ra vào huyện; một tổ tuyên truyền lưu động và một tổ tại khu cách ly tập trung. 

Công an TP Bắc Giang phân công 18 đồng chí trực tại 3 chốt trên các tuyến đường vào TP Bắc Giang và 3 cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Công an huyện Lạng Giang, Tân Yên, mỗi đơn vị phân công 3 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm ANTT tại các khu cách ly tập trung...

Thấu hiểu những vất vả của cán bộ, chiến sĩ công an và các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, những ngày qua, lãnh đạo Bộ Y tế, tỉnh, huyện đã quan tâm chỉ đạo, động viên những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Có mặt tại UBND xã Cẩm Lý lúc hơn 12 giờ ngày 5/2, chúng tôi được chứng kiến sự chung tay, sẻ chia của người dân, doanh nghiệp với lực lượng. 

100 thùng mỳ tôm và 20 kg bánh kẹo trị giá gần 15 triệu đồng đã được bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty cổ phần Y tế Nham Biền (TP Bắc Giang) trao cho Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý Nguyễn Văn Thạch. Trước đó, 3 nghìn quả trứng gà do ông Ngô Văn Ánh ở thôn Quê, xã Bảo Đài (Lục Nam) cũng được chuyển đến. 

Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia dành cho những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bám chốt "thức cho dân ngủ ngon”. Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó BCĐ PCD Covid-19 huyện Lục Nam Dương Công Định khẳng định: “BCĐ huyện luôn tin tưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng các chốt kiểm soát cho cán bộ Công an huyện phụ trách. Cùng với quân đội, y tế, lực lượng công an chính là “cánh tay nối dài” của huyện trong công tác PCD".

Từ thực tiễn công tác PCD, lực lượng công an đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng của nhân dân trong cuộc chiến cam go này. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Hoàng Hà

Mùa hoa thủy tiên
Người Hà Nội cầu kỳ trong chơi hoa ngày Tết. Nhưng chỉ có duy nhất một loài hoa có vẻ đẹp “ngũ phẩm”: Ðẹp từ rễ, lá, hoa, hương và nhất là dáng thế của cây. Ðó là hoa thủy tiên. 
Tết sạch, đẹp
(BGĐT) - Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Nguyên đán, lượng rác thải thường tăng đột biến, nhiều nơi không thu gom, xử lý kịp thời ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 
Bắc Giang: Rộn ràng hoa xuân
(BGĐT)- Áp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong không khí rộn ràng của đất trời vào xuân, trên nhiều cánh đồng, tuyến phố nội thành Bắc Giang hay trung tâm các huyện ở đâu cũng gặp sắc màu tươi thắm của các loại hoa, quả, cây cảnh và người dân đi mua sắm Tết. 
Chàng trai Bắc Giang "thổi hồn" vào gỗ
(BGĐT) - Suốt ngày quanh quẩn tô vẽ, đục đẽo trên các phiến gỗ là công việc thường ngày của anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1994), thôn Giang Tân, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Bằng đôi tay tài hoa, trí tưởng tượng phong phú, anh đã biến những vật vô tri trở nên có giá trị và trở thành ông chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ khi mới 19 tuổi.  
Bắc Giang: Tạm giữ cặp vợ chồng cờ bạc
(BGĐT)-Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với Công an huyện Yên Dũng vừa triệt phá thành công ổ nhóm đánh bạc tại nhà, tạm giữ 8 đối tượng có hành vi “đánh bạc”, “gá bạc”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...