Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội: Tạm phong tỏa một chung cư có người Hàn Quốc tử vong

Cập nhật: 13:45 ngày 17/02/2021
Ngày 17/2, lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm phong tỏa 1 toà chung cư liên quan đến 1 người nước ngoài tử vong.

Trưa 17/2, ông Trần Thế Cương, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận và cho biết, trên địa bàn có trường hợp người nước ngoài tử vong tại khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn), đơn vị chức năng đã khẩn trương vào cuộc làm rõ.

{keywords}

Chung cư nơi có 1 người tử vong tại quận Bắc Từ Liêm. 

Bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, được phát hiện tử vong sáng 17/2. Lực lượng chức năng gồm công an, cán bộ y tế đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Quận cũng cử đơn vị y tế đến phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch.

Theo ông Trần Thế Cương, Công an quận Bắc Từ Liêm đang điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân và lấy mẫu xét nghiệm để xem có dương tính với SARS-CoV-2 hay không. Trước mắt Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả, yêu cầu đóng cửa tòa nhà, không ai được đi ra và vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với người tử vong. Nếu âm tính sẽ có biện pháp thay thế.

Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, khi biết tin có người nước ngoài tử vong, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng đến hiện trường để khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 27/1 đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận 36 ca mắc tại 8 quận, huyện gồm: Nam Từ Liêm (có 13 ca); Đông Anh (5 ca); Cầu Giấy (6 ca); Mê Linh (5 ca); Hai Bà Trưng (2 ca); Tây Hồ (2 ca); Đống Đa (1 ca); Ba Đình (1 ca) và 1 trường hợp liên quan đến tỉnh Hưng Yên.

Đình chỉ phòng khám nơi chuyên gia Nhật đến khám trước khi tử vong
Phòng khám Đa khoa Raffles Medical (Tây Hồ, Hà Nội) bị đình chỉ hoạt động vì chưa thực hiện đúng hướng dẫn về sàng lọc và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2.
Vụ Đại học Đông Đô cấp bằng giả: Làm rõ thêm 10 người được cấp
Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ Đại học Đông Đô cấp hàng trăm bằng cử nhân giả.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...