Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng nhà dân

Cập nhật: 09:32 ngày 21/02/2021
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), một trẻ sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ rơi tại cổng nhà dân, hiện đã được bàn giao cho một gia đình tạm thời nhận chăm sóc.
{keywords}

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng một nhà dân ở xã Hồng Giang (Lục Ngạn)

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 17/2, chị Trương Thị Hòa (SN 1995), trú tại thôn Chính, xã Hồng Giang đi ra cổng của gia đình thì bất ngờ phát hiện một giỏ nhựa màu xanh, bên trong có một em bé gái là trẻ sơ sinh khoảng 15 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg, mặc áo len màu đỏ- trắng, cổ quấn khăn sữa, đầu đội mũ vải bên trong, bên ngoài mũ len. 

Trong giỏ có một số vật dụng khác như: Quần áo, khố, tã trẻ sơ sinh, tiền mặt 250 nghìn đồng… và một bức thư viết tay với nội dung: “Vì hoàn cảnh của tôi đặc biệt khó khăn nên không thể nuôi con được. Ai thương cháu hãy đón về nuôi. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Công an xã Hồng Giang cùng Ban quản lý thôn Chính đã lập biên bản vụ việc và đưa cháu bé về bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện. Kết quả kiểm tra tại đây cho thấy, tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường.

Chị Trương Thị Hòa đã đề nghị xin được nhận nuôi cháu bé. Vì vậy, Công an xã Hồng Giang và Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn đã tạm thời bàn giao cháu bé cho chị Hòa để chăm sóc và làm thủ tục nhận nuôi theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày Công an xã Hồng Giang có thông báo tìm người thân của cháu bé (18/2), nếu bố, mẹ đẻ, người thân cháu bé không đến nhận lại, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thành Nam
Lục Ngạn nỗ lực giảm nghèo nhanh và bền vững
(BGĐT) - Quan tâm thực hiện công tác giảm nghèo luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương nên những năm qua, cả hệ thống chính trị của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tích cực vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh.
Lục Ngạn: Nhân dân đón Tết an toàn, quan tâm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trái với hình ảnh rộn rã mọi năm khi người dân nô nức vui xuân đón Tết, năm nay, chính quyền và người dân huyện Lục Ngạn phải căng mình phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao dừng tổ chức. Những ngày Tết Nguyên đán, các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn vắng khách, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự.
Công an Lục Ngạn phạt 13 người không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Tiếp tục thực hiện kế hoạch tuần tra bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết kết hợp phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phát hiện, xử lý 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...