Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyển vụ tử tù khai "chạy án" 600 triệu đồng lên Viện KSND Tối cao

Cập nhật: 15:51 ngày 26/02/2021
Viện KSND Tối cao đang tiến hành xác minh, làm rõ lời khai của Lê Thanh Hưng (SN 1991) về việc cần tiền để "chạy án" ở Hà Nội nên đã giết bác ruột cướp tài sản.

Thông tin nêu trên được một lãnh đạo Công an TP Hà Nội chia sẻ khi đề cập đến vụ án "Giết người", "Cướp tài sản" đối với bị cáo Lê Thanh Hưng (SN 1991, trú tại thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Mới đây, Lê Thanh Hưng bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", án tử hình về tội "Giết người"; tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

{keywords}

Trong quá trình làm việc với Công an tỉnh Bắc Ninh, Hưng cho biết động cơ giết bác gái ruột, cướp tài sản là do đang rất cần tiền để "chạy án" ở Hà Nội.

Đáng chú ý, về động cơ, mục đích sát hại bà N.T.N. (bác ruột Hưng, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cướp tài sản, Hưng khai để được "hưởng" mức án 30 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản" vào năm 2019, trong giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử, bản thân đã chi khoảng hơn 600 triệu đồng cho các cán bộ tham gia tố tụng ở một quận tại TP Hà Nội!

Cũng theo lời khai của Hưng, sau đó, vì tiếp tục muốn được tại ngoại và chấp hành án ở quận này nhưng không có tiền nên y đã thực hiện hành vi phạm tội đối với bác ruột mình! Về nhân thân, tài liệu điều tra xác định vào năm 2017, Hưng từng bị xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án sát hại bác ruột cướp tài sản, theo tài liệu điều tra, Hưng nghe tin vợ chồng bà N bàn việc chuẩn bị xây nhà thờ nên nung nấu kế hoạch đột nhập nhà bà N để trộm tài sản.

Thực hiện kế hoạch, Hưng đã trộm chùm chìa khóa trong túi áo của con trai bà N. rồi đánh thêm một chùm chìa khóa khác. Do thường xuyên ăn, ngủ tại nhà bà N. nên Hưng biết quy luật sinh hoạt của gia đình bác ruột mình.

Khoảng 14 giờ chiều 20/2/2020, sau khi đột nhập vào nhà bà N. bằng chùm chìa khóa đã sao chép, Hưng trốn lên tầng 3 để chờ cơ hội ăn trộm,

Sau đó, do không tìm được chìa khóa két nên khoảng 14 giờ chiều 21/2/2020, Hưng đã khống chế bà N. để chiếm đoạt tài sản. Do dùi cui điện không hoạt động và bị bà N. gạt rơi xuống đất nên Hưng đã giằng co, vật lộn với nạn nhân trong căn phòng.

Trong quá trình giằng co, thấy bà N. chống trả và kêu cứu, Hưng đã dùng tay kéo đồ đạc phủ kín mặt, bịt miệng nạn nhân… Khi thấy bác ruột đã ngừng thở, hung thủ kéo xác nạn nhân vào phòng tắm rồi ngụy tạo hiện trường bà N. bị đuối nước.

Sau đó, bị cáo này đã lấy đi của bà N. 1 xe máy, nhiều trang sức bằng vàng… Tổng giá trị tài sản mà Hưng đã chiếm đoạt là hơn 35 triệu đồng. Đến ngày 22/2/2020, Hưng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Về lời khai Hưng đã chi hơn 600 triệu đồng để "chạy án", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển toàn bộ tài liệu có liên quan đến Công an TP Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền. Sau đó, Công an TP Hà Nội tiếp tục chuyển tài liệu vụ việc này đến Viện KSND Tối cao để thụ lý, xác minh.

Đất nền ven khu, cụm công nghiệp Bắc Giang: Giá tăng hằng ngày, tiềm ẩn nhiều rủi ro
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cùng với triển khai thực hiện dự án đường giao thông, các khu, cụm công nghiệp, thị trường bất động sản tại khu vực giáp ranh đang “nóng” lên từng ngày, giá đất biến động mà không có cơ sở chắc chắn, trở thành kênh hy vọng sinh lời của nhiều nhà đầu tư. Thực trạng này có thể gây ra rủi ro cho người dân.
Mải chụp ảnh với hoa phong linh, nhiều người quên phòng dịch
(BGĐT) - Những ngày gần đây, nhiều người dân kéo đến vườn hoa phong linh nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (Việt Yên-Bắc Giang) để chụp ảnh. Việc tập trung đông người tại khu vực này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...