Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạo phiếu chuyển tiền giả chiếm đoạt tài sản của nhiều người

Cập nhật: 19:18 ngày 28/02/2021
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), một đối tượng vừa bị phát hiện đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân trên địa bàn, tự tạo ra phiếu chuyển tiền giả trên ứng dụng phần mềm điện thoại di động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.
{keywords}

Đối tượng Nông Văn Công.

Cụ thể, đối tượng này tên là Nông Văn Công (SN 1994), thường trú tại thôn Nà Nát, xã Châu Sơn, huyện Đình Lập (Lạng Sơn). Phương thức lừa đảo của đối tượng là tìm đến các cửa hàng kinh doanh, buôn bán ở các xã, thị trấn, đóng giả làm khách mua các mặt hàng có giá trị lớn, các mặt hàng phải giao hàng tại nhà như téc nước, chăn, ga, gối, đệm…

Khi được chủ cửa hàng đồng ý bán với giá thỏa thuận, Công đề nghị được chuyển tiền thanh toán qua tài khoản ngân hàng (ứng dụng Smart BanKing trên điện thoại), đồng thời nhờ chủ cửa hàng đưa cho một khoản tiền mặt khác bằng cách sẽ chuyển một số tiền nhất định cao hơn giá trị tiền của hàng hóa.

Để gây dựng lòng tin với chủ cửa hàng, Công yêu cầu bị hại cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng cùng với họ tên chủ tài khoản; sau đó Công lấy điện thoại của bản thân, chọn ảnh phiếu chuyển tiền thành công của một khách hàng nào đó mà Công đã tải về trước đó rồi thông qua ứng dụng chỉnh sửa thông tin trên ảnh, (người nhận, số tiền nhận, phí giao dịch, thời gian giao dịch…), sau đó lưu lại ảnh vào mục thư viện.

Bằng thủ đoạn trên, Công đã tạo ra phiếu chuyển tiền thành công giả (bao gồm tiền hàng và tiền Công đề nghị rút hộ) và đưa cho bị hại xem. Tin việc đã chuyển tiền thành công là có thật, bị hại sẽ chuyển tiền mặt mà Công chuyển thừa. Khi nhận được tiền, Công báo sẽ nhận hàng sau và tìm lý do để tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn, đối tượng Công đã thực hiện trên nhiều địa bàn trong, ngoài tỉnh, trong đó có huyện Lục Ngạn và có tính chất phức tạp. Công an huyện Lục Ngạn đề nghị người dân trên địa bàn cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên.

Nếu ai bị Nông Văn Công lừa đảo chiếm đoạt tài sản đề nghị đến Công an huyện Lục Ngạn để trình báo hoặc liên hệ trực tiếp với đồng chí Nguyễn Văn Sơn, số điện thoại 0914.969.818 thuộc Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn để tiếp nhận và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thành Nam

2 bị can vận chuyển hàng chục nghìn tỷ đồng qua biên giới ra đầu thú
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa vận động 2 bị can trong vụ vận chuyển hàng chục nghìn tỷ đồng trái phép qua biên giới ra đầu thú.
Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm đối tượng có hành vi thô bạo với phụ nữ người nước ngoài
Ngày 28/2, nguồn tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, liên quan đến thông tin một số phụ nữ người nước ngoài bị nhóm đối tượng trẻ tuổi tấn công khi họ đi dạo ở khu vực ven hồ Tây, Công an quận Tây Hồ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Bước đầu, Công an quận Tây Hồ đã khoanh vùng được khoảng 25 trường hợp nghi vấn có liên quan.
Tìm bị hại vụ nhà xe cưỡng đoạt tiền của khách trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội
Như tin đã đưa, lực lượng Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa bắt 4 đối tượng cưỡng đoạt tiền của khách lên xe trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Hà Nội.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...