Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hành trình truy bắt tên cướp đâm bị thương chủ cửa hàng điện thoại ở Bắc Giang

Cập nhật: 20:29 ngày 06/03/2021
(BGĐT)-Thấy một đối tượng đi chân đất, quần áo ướt sũng lại dính nhiều bùn đang đứng ở một góc đường như muốn bắt xe đi đâu đó, Trung tá Lê Huy Hoàng hô “đứng lại” thì đối tượng bất ngờ bỏ chạy. Như vậy thủ phạm có thể là đây.

Chạy cũng không thoát

Như Báo Bắc Giang đã thông tin, chỉ sau gần hai giờ gây án, đối tượng gây ra vụ cướp tài sản, đâm bị thương chủ nhà xảy ra tại cửa hàng điện thoại di động SH Mobile (thôn Chằm, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) lúc hơn 11 giờ ngày 1/3/2021 đã bị bắt.

5 ngày sau khi xảy ra vụ việc, chiều 5/3, Công an huyện Việt Yên đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong vụ án này. Phải thuyết phục mãi, phóng viên mới được Trung tá Lê Huy Hoàng, Trưởng Công an xã Tăng Tiến - người trực tiếp bắt giữ đối tượng đồng ý nhận lời kể về hành trình truy bắt đối tượng, bởi theo anh đó là công việc bình thường của công an, “có gì đâu mà to tát”.

{keywords}

Trung tá Lê Huy Hoàng, công an viên Dương Tuấn Dũng và hai công dân Lê Văn Tấn, Lê Văn Đức nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Anh kể, lúc đó là hơn 11 giờ, khi đang trực xử lý công việc tại trụ sở Công an xã, anh nhận được điện thoại của một người dân thông tin vừa xảy ra vụ cướp tại cửa hàng điện thoại SH Mobile ở thôn Chằm (cách trụ sở Công an xã chừng 2 km). Chủ cửa hàng - nạn nhân bị đối tượng đâm vào lưng là anh Lê Văn Sang (SN 1986) đã được đưa đi cấp cứu. Đối tượng là nam, trẻ, gầy đã nhanh chóng bỏ chạy. Tài sản chưa lấy được gì, chiếc xe máy nhãn hiệu Dream BKS 98K1-8610 là phương tiện y điều khiển đến cửa hàng gây án nhưng cũng không kịp mang đi.

Ngay lập tức anh Hoàng cùng anh Dương Tuấn Dũng là công an viên đi nhanh xuống hiện trường, đồng thời chỉ đạo các đồng chí còn lại huy động toàn bộ lực lượng công an xã đến cửa hàng. Vừa ngồi sau xe máy, anh vừa báo cáo lãnh đạo công an huyện và đội trưởng đội hình sự để huy động lực lượng truy bắt đối tượng.

Tại hiện trường, anh Hoàng xem camera để nắm bắt nhanh đặc điểm đối tượng (gầy, đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen…) rồi đi xe máy đuổi theo hướng cánh đồng thôn Chằm. Đáng chú ý con đường đối tượng di chuyển nối về phía xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) - nơi có quốc lộ 17 thông đến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và quốc lộ 1A cũ. 

Ngay lập tức anh Hoàng nhận định nếu không nhanh chóng rất có thể đối tượng sẽ bắt được xe tẩu thoát ra các trục đường chính đi khỏi địa bàn Bắc Giang. Như vậy việc truy tìm sẽ vô cùng khó khăn, thậm chí nguy hiểm cho nhân dân nên càng phải quyết tâm nhanh chóng tìm được đối tượng.

{keywords}

Đối tượng cướp tài sản Nguyễn Văn Hiếu.

“Tôi cùng đồng chí Dũng tiếp tục chạy xe ra đến giữa cánh đồng thôn Chằm thì gặp  anh Tấn và anh Đức (hai công dân ở thôn Chằm) đang dáo dác tìm quanh. Hai anh cho biết đã đuổi theo đối tượng nhưng hắn cởi áo khoác ngoài, chạy nhanh hơn nên bị mất dấu tại khu vực giáp đằng sau trụ sở Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh Bắc Giang”- anh Hoàng kể.

Không thể chần chừ, anh Hoàng lập tức chỉ đạo đồng chí Dũng thông báo cho lực lượng huy động sau đó, đồng thời cùng với hai công dân khẩn trương tiếp tục truy vết đối tượng, chia ra khu vực xung quanh, đề phòng đối tượng chống trả. Đến khoảng gần 13 giờ, khi anh Hoàng đang rà soát tại khu vực làn hai đường Võ Nguyên Giáp (giáp Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh) thì được một người dân cung cấp thông tin khoảng 10 phút trước có nhìn thấy một thanh niên chui ra từ một nhà kho bỏ hoang và đã đi qua đây.

Xác định đối tượng nghi vấn có thể đi về hướng quốc lộ 1A (cũ) nên anh Hoàng nhanh chóng đuổi theo. Anh cho biết: “Khi đến gần cầu vượt Tân Mỹ, quan sát nhanh thấy một thanh niên có đặc điểm như đối tượng gây án, chân đi đất, quần áo ướt và dính nhiều bùn đang đứng ở góc đường thuộc thôn Mỹ Cầu như thể muốn bắt xe, tôi áp sát và hô “đứng lại”, lập tức đối tượng bỏ chạy. Như vậy thủ phạm có thể là đây”.

Lập tức anh Hoàng nhảy khỏi xe máy, chạy bộ đuổi theo qua mấy thửa ruộng thì đối tượng cụt đường. Anh Hoàng nhảy xuống khu vực đầm lầy giáp chân cầu vượt Tân Mỹ thì đối mặt với đối tượng. Hắn không hề chống cự mà tỏ ra vô cùng sợ sệt, khóc lóc, quỳ gối liên tục cầu xin tha cho. Được Trung tá Hoàng động viên, đối tượng ngoan ngoãn đi cùng lực lượng công an về trụ sở Công an xã Tăng Tiến. Cuộc truy bắt kết thúc nhanh chóng, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không gây thương vong, thiệt hại.

Có kế hoạch đi cướp tài sản

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1999), quê ở thôn Bản Chè, xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Y vừa xuống các khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Giang tìm việc làm và ở trọ tại Tổ dân phố My Điền 3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Trong thời gian chờ đợi, do hết tiền chi tiêu đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

{keywords}

Thời điểm đối tượng ra tay đâm chủ cửa hàng (Hình ảnh cắt từ clip).

Sáng 1/3, Hiếu lởn vởn đi lại quanh cửa hàng nhiều lần. Đến hơn 11 giờ, y vào trong cửa hàng hỏi mua điện thoại Iphone 6S. Lúc đó, cửa hàng chỉ có anh Sang đang bán hàng. Khi anh Sang quay vào mở tủ kính để lấy bộ dây, sạc thì bất ngờ bị Hiếu rút con dao nhọn thủ sẵn trong túi quần đâm mạnh vào lưng. Bị đâm bất ngờ, anh Sang bật dậy hất đối tượng và chạy ra ngoài hô hoán người dân đuổi theo. Còn Hiếu bỏ chạy để lại xe máy tại hiện trường, chưa lấy được tài sản.

Ông Lê Văn Bang, bố nạn nhân Lê Văn Sang cho biết: Con trai mở cửa hàng ở địa điểm mới này được vài tháng. Trước đó Sang làm tại gia đình ở trong làng. Qua trích xuất camera cho thấy đối tượng đã nhiều ngày lảng vảng ở khu vực cửa hàng và đã từng vào hỏi giá một số loại điện thoại.

Khi xảy ra vụ việc, cửa hàng chỉ có một mình anh Sang trông coi. “May mắn cho con tôi là nó cao to, có sức khỏe, lại được đi cấp cứu, mổ hút dịch tràn màng phổi kịp thời nên đã được ra viện vào hôm qua (5/3)” - ông Bang cho biết.

Trung tá Lê Huy Hoàng cho biết: Trong vụ cướp này, nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời, truy bắt được đối tượng bảo đảm an toàn tuyệt đối, tài sản còn nguyên. Điều đáng nói là từ vụ án này cho thấy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương đã được lan tỏa rộng khắp. Người dân đã báo tin kịp thời, dũng cảm đuổi theo tên cướp, nhanh chóng hỗ trợ cùng lực lượng công an truy tìm thủ phạm.

{keywords}

Trung tá Lê Huy Hoàng.

Được biết, Trung tá Lê Huy Hoàng vào ngành công an năm 1997. Từ năm 1999, anh có 21 năm công tác tại Đội phòng ngừa, đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực nông-công nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang. Từ ngày 3/3/2020, anh được điều động về làm Trưởng Công an xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên.

Bài, ảnh: Tuấn Minh

Bắc Giang: Khen thưởng các tập thể, cá nhân truy bắt đối tượng cướp tài sản
(BGĐT) - Chiều nay (5/3), Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, bắt giữ đối tượng cướp tài sản xảy ra ngày 1/3 vừa qua tại thôn Chằm, xã Tăng Tiến. 
Bắc Giang: Nạn nhân bị tên cướp đâm vào phổi đã qua cơn nguy kịch
(BGĐT) - Nạn nhân bị đối tượng cướp đâm trọng thương xảy ra vào trưa nay (1/3) tại cửa hàng điện thoại ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhanh chóng mổ hút dịch tràn màng phổi, hiện đã qua cơn nguy kịch. 
Bắc Giang: Bắt nhanh đối tượng cướp, đâm trọng thương chủ cửa hàng điện thoại
(BGĐT) - Vụ cướp xảy ra vào lúc hơn 11 giờ trưa nay (1/3) tại cửa hàng điện thoại SH Mobile ở thôn Chằm, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...