Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp căn cước công dân

Cập nhật: 10:08 ngày 18/03/2021
(BGĐT)- Nhằm giúp lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp căn cước công dân theo đúng kế hoạch, các cấp ủy đảng, chính quyền TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.
{keywords}

Bảo vệ dân phố phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) hỗ trợ người già yếu làm thủ tục căn cước công dân.

Ông Hoàng Nguyên Sâm, Tổ trưởng tổ dân phố 2B, phường Trần Nguyên Hãn 10 ngày nay cùng cán bộ đoàn thanh niên, hội phụ nữ, bảo vệ dân phố, cựu chiến binh, người cao tuổi, tổ liên gia tự quản và cảnh sát khu vực đến từng nhà vận động người dân đến nhà văn hóa tổ dân phố làm các thủ tục cấp căn cước công dân. Ông Sâm tâm sự: “Chúng tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ này để giúp lực lượng công an sớm hoàn thành các chỉ tiêu được giao”.

Để tổng động viên các lực lượng tham gia chiến dịch cấp căn cước công dân, Đảng ủy, UBND phường Trần Nguyên Hãn chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực hỗ trợ lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ. Thành viên các tổ chức đoàn thể phường luôn có mặt tại nhà văn hóa tổ dân phố để cùng lực lượng công an đón tiếp, hướng dẫn, giúp cho việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện.

Trung tá Trần Đăng Quyết, Trưởng Công an phường Trần Nguyên Hãn cho biết: Chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến thủ tục, thời gian, địa điểm cấp căn cước công dân lên nhóm Zalo của phường để các tổ trưởng tổ dân phố tuyên truyền, thông báo tới các thành viên và người dân biết, thực hiện.

{keywords}

Người dân TP Bắc Giang đến nhà văn hóa tổ dân phố làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Không chỉ ở phường Trần Nguyên Hãn, các phường, xã khác trên địa bàn TP Bắc Giang cũng đang huy động sức mạnh tổng hợp cho chiến dịch cấp căn cước công dân. Vì thế, 10 ngày nay, kể từ khi Công an tỉnh mở chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ hằng ngày, tại các nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn TP Bắc Giang, người dân đến làm căn cước công dân rất đông. Kết quả, đã có gần 19 nghìn người dân TP làm xong các thủ tục cấp căn cước công dân.

Theo kế hoạch, đến ngày 1/7 tới, TP Bắc Giang phải hoàn thành cấp căn cước công dân cho hơn 70 nghìn người dân. Chỉ tiêu này đặt ra nhiều áp lực cho lực lượng công an. Tuy vậy, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và mỗi người dân, TP Bắc Giang phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Bài, ảnh: Minh Thúy
Mẫu thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, quy trình và lệ phí cấp thẻ
Từ tháng 1/2021, các tỉnh, thành phố triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên toàn quốc. Mẫu thẻ được quy định tại Thông tư 06/2021/TT-BCA do Bộ Công an ký ban hành có hiệu lực từ ngày 23/1/2021.
Công an Bắc Giang: Xuyên đêm làm căn cước công dân
(BGĐT) - Từ ngày 8/3, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Giang bắt đầu dồn lực cho chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Để hoàn thành dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay của ngành, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã được huy động làm việc ngày đêm, liên tục tất cả các ngày trong tuần.
Từ ngày 8/3, Công an Bắc Giang làm việc đến 22 giờ để tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân
(BGĐT) - Thực hiện chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, Công an tỉnh Bắc Giang bố trí làm việc đến 22 giờ để tiếp nhận thông tin làm hồ sơ cấp thẻ cho công dân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...