Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ án mạng ở xã Trường Sơn (Lục Nam): Đừng khoét thêm vào nỗi đau của gia đình họ

Cập nhật: 20:50 ngày 23/03/2021
(BGĐT)- Như Báo Bắc Giang đưa tin, chiều 20/3, tại gia nhà ông Nguyễn Văn Nhu, thôn Khe Sâu, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xảy ra án mạng làm con trai ông là Nguyễn Văn Trọng (SN 1995) và bạn là Nguyễn Thị Phương (SN 2002), trú tại thôn Tân Mộc Phố, xã Bình Sơn (cùng huyện) tử vong. Qua khám nghiệm, bước đầu xác định nạn nhân Trọng chết do có vết thương ở đầu, nạn nhân Phương có vết dao cắt ở cổ.
{keywords}

Tác giả trò chuyện với bố mẹ và người thân của Nguyễn Văn Trọng tại nhà riêng.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Người chết đã yên phần dưới mộ, song nỗi đau mất mát quá lớn thì vẫn còn hằn trên từng khóe mắt của những người thân.

Gần trưa ngày 23/3, chúng tôi cùng cán bộ Công an xã Trường Sơn đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Nhu, vừa lúc vợ chồng ông cùng mấy người bạn đang ăn cơm. Đây là những người bạn của ông Nhu đến hỏi thăm, động viên khi hay tin con trai ông bị mất.

Ông Nhu buông bát cơm, đứng dậy tiếp khách. Các bạn của ông cũng đứng dậy theo. Và rồi, câu chuyện kinh hoàng ấy được vợ chồng ông kể lại xen lẫn những tiếng nấc sụt sùi.

“Sự việc xảy ra nhanh quá, đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”, bà Nguyễn Thị Lán, vợ ông Nhu nói. Theo bà, khoảng 14 giờ chiều hôm đó, bà đang trông cháu thì thấy Trọng và Phương đi xe máy về. Bà bảo con trai ở nhà để mình tranh thủ sang nhà ông Hùng (hàng xóm) phụ giúp chồng xây dựng. Trọng bảo vâng nhưng hôm nay mệt, rồi cả hai vào phòng riêng, đóng cửa lại. Mới đi được nửa đường thì cháu bà chạy theo bảo trong nhà có máu. Bà Lán vội chạy về, hốt hoảng thấy nhiều máu chảy từ phòng con trai ra ngoài. Bà cố mở cửa nhưng không được bởi cánh đã bị chốt chặt từ phía trong. Như phản xạ tự nhiên, bà Lán hớt hải đi gặp chồng. “Tôi chỉ kịp nói mất con rồi, sau đó ngất đi”, bà Lán nghẹn ngào nói.

Tiếp lời vợ, ông Nhu kể, về đến nhà, ông phải dùng hết sức đạp cửa phòng của Trọng. Khi cửa bật tung, ông ngã khuỵu thấy con trai và bạn gái đã chết nằm trên sàn nhà, trên bụng Trọng có khẩu súng tự chế, cạnh đó là con dao nhọn. Xót con, ông Nhu vội bế Trọng và Phương lên giường. “Được biết, hai cháu yêu nhau đã 3-4 năm rồi, cháu Phương thường xuyên qua nhà tôi chơi nên chúng tôi coi như con. Hôm trước tôi có hỏi con trai xem ý kiến bên gia đình nhà Phương có nhất trí không để bố mẹ tổ chức cưới, cháu bảo vẫn chưa được”, ông Nhu không cầm được nước mắt nhớ lại.

Ông Hoàng Văn Chung, Bí thư Chi bộ thôn Khe Sâu, nhà  gần gia đình ông Nhu cho biết, bố mẹ Trọng đều hiền lành, làm ruộng ở địa phương, thỉnh thoảng đi làm thợ xây trong vùng. Còn Trọng, trong cuộc sống hàng ngày cởi mở với mọi người, không xích mích với ai.

Được biết, Nguyễn Văn Trọng là con út trong gia đình, anh trai và chị gái đều đã xây dựng gia đình và ở riêng. Trọng học hết lớp 9 thì ở nhà; thời gian trước đi làm công nhân của một công ty khai thác than trong vùng, gần đây nghỉ việc để đi xin làm cho công ty khác. “Sau Tết Nguyên đán vừa rồi, Trọng và Phương có đến Công an xã lấy giấy xác nhận nhân thân để xin làm công nhân trong các khu công nghiệp”, lãnh đạo Công an xã Trường Sơn thông tin thêm.

Buổi trưa, chúng tôi tạt vào một quán nhỏ bên tỉnh lộ 293. Trong không gian chật hẹp, thỉnh thoảng vẫn nghe được những câu chuyện của các vị khách bàn tán xung quanh cái chết của hai người trẻ, với nhiều thông tin nhiễu loạn.

Buổi chiều, chúng tôi cùng Trưởng thôn Tân Mộc Phố, xã Bình Sơn  bước vào căn nhà nhỏ nằm bên tuyến đường mới cải tạo nâng cấp nối từ tỉnh lộ 293 với thị trấn Chũ (Lục Ngạn)- đó là nhà mà hai mẹ con Phương đang sinh sống. Chị Nguyễn Thị Tân, mẹ cháu Phương cùng bà ngoại ngồi sầu não trước ban thờ có di ảnh của con.

Qua lời kể của chị Tân, cháu Phương tốt nghiệp lớp 12 năm trước, cách đây vài tháng, cháu làm nhân viên bán hàng cho một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở TP Bắc Giang. “Phương và Trọng yêu nhau lâu rồi, nhưng khoảng một năm nay đã chia tay. Con gái tôi cũng không còn ràng buộc gì với Trọng nữa. Không hiểu sao, chúng lại để xảy ra chuyện đau lòng này”, chị Tân tâm sự trong nước mắt.

Theo chị Tân, một vài lần, con gái chị tâm sự muốn chia tay Trọng nhưng Trọng cương quyết phản đối, ngăn cản. Sáng hôm xảy ra vụ án, chị đưa Phương sang thị trấn Chũ để tiếp nước cho con vì cháu đang mệt; sau đó, chị về nhà, còn Phương vào chợ đặt mua váy, giầy, túi xách để tới đây đi dự đám cưới bạn gái cùng thôn. Đến chiều, chị bàng hoàng nghe tin con mình đã chết. Chị Tân nói: “Nhiều thông tin trên mạng  bình luận không đúng về con gái tôi, như đang mang thai, chuẩn bị lấy chồng… khiến cho gia đình đã đau khổ lại còn đau khổ hơn”.

Cái chết của hai người trẻ theo dự đoán của người thân có thể do mâu thuẫn chuyện tình cảm. Còn nguyên nhân cụ thể thế nào cơ quan công an đang làm rõ. Mong sao dư luận đừng thêu dệt thêm thông tin không đúng sự thật, khoét sâu thêm nỗi đau mất mát của gia đình họ.

Đỗ Thành Nam

Bắc Giang: Đang làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 người ở xã Trường Sơn
(BGĐT) –  Chiều 20/3, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 2 tử thi tại một gia đình ở xã Trường Sơn, huyện Lục Nam.
Bắc Giang: Làm rõ danh tính hai thanh niên hành hung người nhắc nhở việc đập lấy hoa gạo
(BGĐT)- Hai thanh niên hành hung người đã nhắc nhở mình khi có hành vi dùng gậy đập lấy hoa gạo tại miếu Bà Cô, thôn Tân Mỹ, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa được cơ quan công an làm rõ.
Bắc Giang: Liên tiếp làm rõ nhiều đối tượng trộm ắc quy ô tô và đệm đường sắt
 (BGĐT) - Ngày 11/3, Công an thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã làm rõ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...