Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khởi tố, bắt tạm giam “Mạnh đen” về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Cập nhật: 09:29 ngày 30/03/2021
(BGĐT)- Sáng 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Mạnh (SN 1983, còn gọi là “Mạnh đen”), trú tại thôn Thủ Dương, xã Nam Dương (cùng huyện) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
{keywords}

Đối tượng Phạm Văn Mạnh. Ảnh: Công an huyện Lục Ngạn cung cấp.

Trước đó, ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Mạnh để điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Được biết, sau khi nhận được nguồn tin một số người dân trên địa bàn các xã Nam Dương, Tân Mộc (Lục Ngạn)... bị nhóm đối tượng do “Mạnh đen” cầm đầu cho vay nặng lãi sau đó siết nợ, đe dọa đòi tiền, thậm chí đánh đập nạn nhân, Công an huyện Lục Ngạn và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng vào cuộc.

Sau nhiều ngày tập trung lực lượng điều tra, xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ vụ việc. Cụ thể, khoảng năm 2018, N.Đ.T trú tại xã Nam Dương có vay của Phạm Văn Mạnh 15 triệu đồng. Khi vay T phải cắt lãi số tiền 4 triệu đồng cho Mạnh, còn lấy về 11 triệu đồng.

Sau khi vay tiền của Mạnh, T đã trả lãi tháng tiếp theo số tiền 4 triệu đồng nhưng sau đó do làm ăn không được nên T đã bỏ đi làm ăn xa.

Vì không liên lạc được với T nên Mạnh đã cho đàn em nhiều lần đến nhà để đòi nợ. Ngày 20/1/2021, T đi làm về nhà thì bị 4 thanh niên đi xe ô tô đến hành hung. Lo sợ ảnh hưởng đến gia đình nên T đã bàn bạc với người thân bán đất để trả nợ.

Sáng 30/1/2021, gia đình T đang làm thủ tục bán đất thì Mạnh đến đòi nợ. Khi đến, Mạnh đã hành hung T và mang về 50 triệu đồng.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Phạm Văn Mạnh là đối tượng cầm đầu ổ nhóm có dấu hiệu chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn huyện Lục Ngạn trong thời gian qua; đã được Công an huyện Lục Ngạn và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đưa vào diện quản lý, theo dõi,  xác lập chuyên án đấu tranh. Đối tượng Mạnh đã có vợ và 3 con.

Công an huyện Lục Ngạn thông báo, ai là nạn nhân hoặc có thông tin về hành vi của nhóm Phạm Văn Mạnh liên hệ với Công an huyện Lục Ngạn qua số điện thoại 0204.3882.205 hoặc đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, số điện thoại 0914969818; đồng chí Phan Thanh Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, số điện thoại 0915.101.046.

Nhóm PV
Bắc Giang: Tạm giữ hai đối tượng khống chế học sinh cưỡng đoạt tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa tạm giữ hai đối tượng ngang nhiên khống chế một học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 5 để cưỡng đoạt tài sản.
Công an Bắc Giang bắt 2 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài
Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) vừa bắt giữ 2 đối tượng ở huyện Việt Yên để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với một người Trung Quốc.
Mạnh tay ngăn chặn hành vi cưỡng đoạt tài sản
(BGĐT) - Trước tình hình tội phạm cưỡng đoạt tài sản có chiều hướng phức tạp với thủ đoạn phạm tội đa dạng, tinh vi, lực lượng công an đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ, vận động người dân phát giác, tố giác tội phạm. Từ đó, xử nghiêm các đối tượng phạm tội, nâng cao tính răn đe.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...