Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Né" khai từng đến Bệnh viện K Tân Triều, người đàn ông bị phạt 15 triệu đồng

Cập nhật: 20:01 ngày 11/05/2021
Sau khi cùng con rể xuống Bệnh viện K Hà Nội khám bệnh, ông K trở về địa phương, nhưng do sợ phải cách ly y tế nên ông này đã khai báo thông tin sai sự thật.

Ngày 11/5, ông Hà Đức Anh, Chủ tịch huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, đã ký quyết định xử phạt 15 triệu đồng với ông V.Đ.K (SN 1957, ở thôn Gốc Nhội, Yên Thái), do khai báo y tế sai sự thật trong công tác phòng, chống Covid-19.

{keywords}

Lực lượng chức năng làm việc tại gia đình nhà ông K.

Trước đó, ngày 27/4, ông K cùng con rể đi ô tô từ thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên) xuống khám bệnh tại Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Chiều cùng ngày, ông K ra bến xe Mỹ Đình đi ô tô (nhà xe Tuấn Thư) về Yên Bái.

Ngày 8/5, ông K đến Trạm Y tế xã Yên Thái để khai báo y tế. Tại đây, ông K đã được đội ngũ y tế xã giải thích về nghĩa vụ phải khai báo y tế trung thực. Tuy nhiên, do vừa từ vùng dịch trở về quê, lo ngại sẽ bị cách ly nên ông K đã không khai báo không đúng sự thật. Cụ thể, ông K không cho biết mình đã đi khám tại Bệnh viện K Tân Triều mà khai khám ở Bệnh viện K2 số 43, Quán Sứ, Hàng Bông, Hà Nội.

Sau khi tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định ông V.Đ.K đã có hành vi khai báo y tế sai sự thật. Công an xã Yên Thái đã lập biên bản và ghi lời khai đối với ông V.Đ.K.

Hòa Bình thông tin nguyên nhân F1 tử vong khi đang cách ly tập trung
Một trường hợp là F1 ở Hòa Bình đã tử vong khi đang cách ly tập trung. Nguyên nhân tử vong được xác định do trường hợp này bị ung thư gan giai đoạn cuối.
500 người tại Bệnh viện K di chuyển an toàn đến khu cách ly
Để bảo đảm an toàn trong giãn cách cho gần 3.500 người cách ly tại Bệnh viện K cùng với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất, bệnh viện đã di chuyển 500 người bệnh và người nhà đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong điều kiện tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng, chống dịch.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...