Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm rõ thông tin 'công an đứng nhìn tài xế bị thương vật lộn với tên cướp'

Cập nhật: 17:26 ngày 17/05/2021
Cộng đồng mạng "dậy sóng" khi xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là tài xế taxi vật lộn với tên cướp, trong khi đó có một người mặc quần màu xanh giống cảnh phục công an đang đứng nhìn.

Ngày 17/5, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), nghi phạm thực hiện vụ cướp taxi trên đường Cienco 5 chiều 16/5.

Theo Thượng tá Thanh, để thực hiện hành vi cướp xe, đối tượng đã dùng dao đâm vào ngực tài xế taxi.

Còn nhân chứng Đ.C cho biết: Xe taxi hãng G7 đang đi bỗng dừng đột ngột ở giao lộ khu A3 khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai. Tài xế xô xát với một người ngồi ghế phụ, rồi cả hai ra ngoài vật lộn giữa đường.

Sau đó, tài xế hô hoán bị cướp. Lúc này, nạn nhân bị thương, vùng ngực và tay chảy nhiều máu.

"Mặc dù vậy, tài xế vẫn tấn công và vật ngã tên cướp", ông C. kể. Trong xe, đồ đạc bị xáo trộn, máu dính khắp nơi và có một con dao.

Liên quan đến vụ việc, sáng 17/5, cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là tài xế taxi người dính máu đang vật lộn với người đàn ông (nghi là tên cướp).

Trong đoạn clip, nam thanh niên mặc áo trắng ghì cổ, đấm liên tiếp vào đầu một người đàn ông nằm dưới đường. Nhiều người dân đứng xung quanh chứng kiến vụ việc, trong đó có một thanh niên mặc quần màu xanh, giống với trang phục của công an, cầm điện thoại đứng trên vỉa hè.

{keywords}

Hình ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng cho thấy, trong khi người đàn ông áo trắng (được cho là tài xế taxi) đang vất vả vật lộn khống chế tên cướp thì một người mặc quần giống trang phục của công an đứng trên vỉa hè thản nhiên dùng điện thoại.

Dù nam thanh niên mặc áo trắng nói đối tượng nằm dưới đường là kẻ cướp và liên tục nhờ "giữ hộ em cái" nhưng người đứng bên cạnh vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại, một hồi sau mới có một người dân đến hỗ trợ.

Âm thanh trong đoạn clip cho thấy, một số người dân bức xúc cho rằng thanh niên mặc quần xanh trên là công an mà không có hành động gì. Lúc này, thanh niên mặc quần màu xanh đi đi, đi lại rồi tiến đến, đứng ngay cạnh, tay vẫn cầm điện thoại áp vào tai.

{keywords}

(Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Trước thông tin một cán bộ nghi là công an chứng kiến vụ tài xế xe taxi quyết liệt chống trả tên cướp nhưng chỉ đứng gọi điện thoại, không có biện pháp bắt giữ đối tượng, chiều 17/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: "Tôi đã nắm được thông tin vụ việc và chỉ đạo đơn vị chức năng làm thủ tục khen thưởng người trực tiếp và tham gia bắt giữ đối tượng phạm tội; đồng thời xem xét kỷ luật trường hợp cán bộ công an thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ đối tượng". 

Cán bộ công an bị kỷ luật là Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. 

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đối tượng Đặng Phạm Sáu bị truy nã vì xác định gây ra vụ án giết người tại huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) ngày 23/4/2021. Rất có thể trong quá trình trốn chạy, đối tượng đã gây ra vụ cướp taxi hòng lấy tài sản.

Nữ điều dưỡng từng sốc phản vệ sau tiêm vaccine được xuất viện
Sau một tuần điều trị, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ cấp độ 4 đã được xuất viện trong tình trạng hồi phục hầu hết các chức năng.
Bộ Văn hóa phạt nhà sản xuất phim "Vị" 35 triệu đồng
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử phạt đơn vị sản xuất phim "Vị" (Taste) vì phim tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi chưa được phép phổ biến...

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...